Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Phương pháp giảm phù nề khi mang thai

Phù nề có khả năng xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ, phụ thuộc vào cơ địa từng thai phụ, nhưng nó thường phổ biến ở tháng thứ 5 và tăng lên vào 3 tháng cuối thai kỳ.

Xem thêm : Tìm hiểu về biện pháp phá thai an toàn nhất
Phù nề có lẽ sẽ xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ, tùy thuộc vào cơ địa từng thai phụ, nhưng nó thường phổ biến ở tháng thứ 5 và tăng lên vào 3 tháng cuối thai kỳ. Vậy cần Làm thế nào để có thể giảm phù nề khi mang thai?
nguyên nhân gây phù khi mang thai
cơ sở y tế đa khoa quốc tế Phổ biến nhất là do đứng lâu; chế độ ăn ít kali (kali giúp duy trì chất lỏng và chất điện giải trong tế bào thân thể. Do khối lượng máu tăng thêm 50% khi mang thai nên cơ thể cũng cần tăng chất điện giải, giữ cân bằng một vài hóa chất trong hàm lượng chất lỏng tăng thêm); tiêu thụ nhiều caffein; ăn nhiều muối; làm việc vất vả; thời tiết nóng bức.

Vận động, tập thể dục thể thao đúng biện pháp khi mang thai sẽ giúp giảm và tránh phù nề. Ảnh: P. Thảo
Phù nhẹ là biểu hiện hết sức thông thường khi mang thai, tuy nhiên nếu bị phù đột ngột ở tay và mặt thì đó có lẽ sẽ là dấu hiệu của tiền sản giật. Thai phụ cần đến gặp bác sĩ ngay nếu bị phù đột ngột.
một vài gợi ý giảm, tránh phù nề
dấu hiệu sau Nhận biết bị thiếu kali: do nôn (hoặc tiêu chảy) mãn tính, cơ thể mệt mỏi, hay bị chuột rút, táo bón và nhịp tim bất thường. Và tốt nhất bạn hãy thăm khám bác sĩ để có thể được xác định kịp thời.
Nếu bị phù nề do thiếu kali thì hãy nhanh chóng bổ sung kali vào thực đơn hàng ngày. Các món ăn giàu kali thai phụ có khả năng ăn như: hoa quả, rau xanh, thịt gà, thịt đỏ, cá, sữa, sữa chua, sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt, khoai lang nướng cả vỏ, rau chân vịt, quả mơ khô, nước cam, dưa đỏ...
chữa trị hẹp, hở van tim công hiệu, giảm nhanh đau ngực, khó thở, mệt mỏi phòng nguy cơ suy tim. 20 Năm "khổ sở" với Hen suyễn, Đờm ho, Khó thở vì không rõ tới Lá Hen
Giữ cho thân thể luôn đủ nước: Uống đủ nước khi có mang giúp một vài hệ tiêu hóa, tiết niệu… hoạt động tốt; đồng thời, phòng tránh được quá trình tích trữ chất lỏng, gây phù.
Ẳn nhạt: Muối, dưỡng chất mặn làm cơ thể bị trữ nước. Vì thế, nếu có thói quen ăn mặn thì nhất mực phải hạn chế trong thời kỳ mang thai để có thể tránh hiện tượng phù nề.
Tránh mặc quần áo chật, tránh đi tất, giầy chật, đặc biệt là một vài đôi giày, tất thít chặt lấy cổ chân vì nó càng làm cho triệu chứng phù nề tăng nhanh.
Thai phụ nên năng vận động, tập thể dục thể thao trong thai kỳ vì điều này sẽ giúp giảm và tránh phù nề. Một vài hoạt động được coi là an toàn cho thai phụ như đi bộ, bơi lội, aerobic... Một số động tác giãn cơ cũng có tác dụng chống lại phù nề một cách công hiệu.
Ngoài ra, để có thể không bị phù chân, thai phụ nên nhằm mục đích là chân được nghỉ ngơi ngay khi có lẽ sẽ và tránh đứng trong một thời gian dài. Khi ngồi, cần chắc chắn là cả thân thể và bụng bầu ở tư thế thoải mái, ngay ngắn. Có khả năng kê chân lên gối hoặc một cái bục.
Khi nào cần gặp bác sĩ?
Nếu sưng phù không giảm qua vài đêm hoặc sau các tiếng thấy phù nặng đến tay, mặt hoặc những bộ phận khác của cơ thể, hãy đi gặp bác sĩ. Thỉnh thoảng, phù có thể tăng do nhiệt nhưng một cuộc kiểm tra sức khỏe sẽ giúp thai phụ yên ổn tâm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét