Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Đau bụng kinh có lẽ sẽ do lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh là triệu chứng bình thường đối với Anh chị gái trong chu kỳ kinh nguyệt. Tác nhân đó là do tử cung co bóp nhiều để có thể đẩy máu ra ngoài. Tuy nhiên đau bụng kinh dữ dội kèm theo một số dấu hiệu như máu kinh ra thất thường lúc ít, lúc nhiều, bạn hãy cẩn thận vì chính là một trong các hiện tượng của lạc nội mạc tử cung- một trong một số nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ.

Xem thêm: Tại sao vùng kín lại bị ngứa sau khai ân ái

Ở Anh chị em gái do trong ngày kinh nguyệt, cổ tử cung sẽ đóng kín, (bình thường thì nó phải hé mở), nên khi có bóp khiến cho máu kinh và những mảnh nhỏ của nội mạc tử cung bong tróc trong quá trình hành kinh, bị chảy ngược trở lại lạc vào buồng trứng. Đây đó là tác nhân gây lạc nội mạc tử cung. Theo nghiên cứu có tới 98 % người bị bệnh được chẩn đoán lạc nội mạc có dấu hiệu đau bụng kinh. Với những phụ nữ có những cặp vợ chồng, đa số tác nhân lạc nội mạc tử cung là do giao phối khi đang có kinh, dương vật đã đẩy máu kinh đi ngược lại.

dau-bung-kinh-co-the-do-lac-noi-mac-tu-cung

Đau bụng kinh có khả năng do lạc nội mạc tử cung

Nếu bị lạc nội mạc tử cung, người bệnh thường có một vài dấu hiệu như: đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt; đau trong và sau khi giao cấu, khi đi vệ sinh và những triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, máu kinh ra nhiều…Ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Khi bạn thấy đau bụng dữ dội kèm theo các dấu hiệu bất thường trong thời kỳ kinh nguyệt hãy tới gặp bác sĩ. Bạn sẽ được khám, tìm lý do và chữa kịp thời. Không nên lừng khừng, bởi có rất nhiều người đến khi đi khám thì bệnh đã nặng gây khó khăn và tốn kém giá thành trong quá trình chữa.

Nếu bn còn có thc mc hay cn tư vn hãy nhp chut chnTư vn trc tuyếnđ được các chuyên gia tư vn c th hơn có th gi theo s 08. 39257111 đ được gii trả lời.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét