Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Giang mai bao lâu thì phát bệnh

giang mai là một bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên chủ yếu qua con đường ân ái. Vậy giang mai bao lâu thì phát bệnh, và bệnh phát triển như thế nào?

Bác sĩ chuyên khoa thuộc địa chỉ đa khoa quốc tế HCM cho biết, giang mai bao lâu thì phát bệnh thì nó còn tùy vào vào nhiều yếu tố (như thể trạng của từng người…). Tuy nhiên giang mai thường trải qua 4 giai đoạn và trong mỗi giai đoạn bệnh lại có một vài hiện tượng khác nhau. Chảy mủ ở đầu dương vật màu trắng là bệnh gì?

giang-mai-bao-lau-thi-phat-benh

bệnh giang mai bao lâu thì phát bệnh?

-Ở giai đoạn 1, sau khi tiếp xúc với mầm bệnh trong cơ thể và bị lây (sau khoảng từ 3- 90 ngày) bệnh nhân thường có triệu chứng là một số tổn thương da ở một vài điểm tiếp xúc. Những vết loét (săng giang mai) thường xuất hiện tại một số địa chỉ vi khuẩn xuất hiện và gây bệnh như: cô nhỏ, cổ tử cung, quy đầu, hay ở dương vật …

Tuy vậy bạn cần phải hết sức lưu ý rằng, những tổn thương này thường không gây ngứa ngáy, đau đớn. Nó cũng không có mủ, thường có màu đỏ và ở đáy vết loét thâm nhiễm cứng. Ngoài ra người mắc bệnh còn có khả năng thấy nổi hạch hai bên vùng bẹn.

Nhưng một số triệu chứng giang mai này có khả năng sẽ tự mất đi sau khoảng 3- 6 tuần, do đó nhiều người chủ quan, nhầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nên không đi khám chữa trị. Nhưng thực thế vi trùng đã vào máu và bệnh vẫn tiếp tục phát triển. Vì vậy bạn không được chủ quan mà cần phải hết sức cẩn trọng khi thấy có một số biểu hiện của bệnh giang mai.

-Ở giai đoạn 2, người mắc bệnh thường có một vài các hiện tượng như: nốt ban đối xứng, chúng có màu hồng, nhưng nó không gây ngứa, đau…. Chúng thường khu trú ở hai bên mạng sườn, ngực, bụng…của người nhiễm bệnh. Một vài dấu hiệu này thường xuất hiện trong khoảng 1-2 tuần, và phát triển trong khoảng 1-3 tuần, sau đó nhạt dần và mất đi. Giai đoạn này thường kéo dài trong khoảng từ 2-10 tuần sau khi giai đoạn một kết thúc.

-Ở giai đoạn 3: người nhiễm bệnh thường không có dấu hiệu nào rõ ràng, cụ thể, bệnh chỉ xác định được khi làm xét nghiệm huyết thanh để chẩn đoán.

-Ở giai đoạn 4: ở giai đoạn này bệnh có khả năng diễn ra trong khoảng từ 3-15 năm sau một vài triệu chứng của giai đoạn 1. Củ giang mai, bệnh giang mai thần kinh, và bệnh giang mai tim mạch chính là ba hình thức của bệnh.

Do bệnh giang mai là một bệnh rất dễ lây nhiễm cho người khác, nhất là khi bạn có làm tình không an toàn. Ngoài ra bệnh còn có khả năng lây nhiễm qua sự tiếp xúc với mầm bệnh thông qua vết thương hở, qua đường máu, hay lây truyền từ người mẹ sang con. Tỉ lệ người bị mắc giang mai có lẽ sẽ sẽ phải đối mặt một số biến chứng nguy hiểm như: viêm động mạch chủ, Thường bị rối loạn tâm thần… Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai bị mắc bệnh có khả năng khiến cho thai chết hoặc lây nhiễm bệnh cho trẻ sau khi sinh…

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật áp dụng vào y khoa, bệnh giang mai đã có khả năng được đưa ra cách chữa khỏi triệt để, dứt điểm, nếu bệnh được Phát hiện và đưa ra cách chữa kịp thời. Vì vậy bạn nên sớm đến các địa chỉ chuyên khoa để sớm được khám điều trị (nếu mắc bệnh) khi thấy có một số biểu hiện của bệnh. Bạn không nên ngần ngừ nhằm mục đích là bệnh có nguy nặng hơn, tác hại thụ động đến sức khỏe sinh sản của bản thân và lây nhiễm cho người khác.

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể nắm được bệnh giang mai bao lâu thì phát bệnh, triệu chứng của bệnh cũng như một vài ảnh hưởng không lường mà bệnh có khả năng gây ra. Qua đó có khả năng giúp bạn ngừa giang mai được công hiệu, tránh nhiều hệ lụy xấu của bệnh có khả năng gây ra cũng như lây nhiễm cho người khác (nhất là vợ, chồng, bạn tình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét