Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Lạc nội mạc tử cung Mọi người có thể phát hiện như thế nào?

Đối với chị em phụ nữ việc bị lạc nội mạc tử cung có thể khiến họ đối mặt với nguy cơ vô sinh, bởi trên thực tế tỷ lệ vô sinh -hiếm muộn do lạc nội mạc tử cung rất cao. Để giúp chị em có lẽ sẽ khắc phục được biến chứng nguy hiểm này thì các dấu hiệu lạc nội mạc tử cung là điều mà chị em nên biết nhằm mục đích là chủ động đi khám và chữa trị sớm.
nao-pha-thai-gi-bao-nhieu
Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô, tế bào của nội mạc tử cung “lạc chỗ”, nó không nằm trong tử cung mà “lạc” ra phía ngoài, thậm chí “lạc” vào trong tận ổ bụng, nguy hiểm nhất là có thể gây vô sinh –hiếm muộn ở nữ giới. Nếu có những biểu hiện sau có khả năng bạn đang bị lạc nội mạc tử cung
– Đau bụng dữ dội trong một vài ngày trước và trong chu kỳ kinh nguyệt: một số tế bào niêm mạc cùng máu kinh bị lạc tiếp tục phát triển tại chỗ lạc, gây sẹo và do đó, chúng lại hành hạ bạn trong những ngày này.
– Đau trong và sau khi giao hợp, đau khi đi vệ sinh: đây cũng là dấu hiệu phổ biến của một vài viêm nhiễm phụ khoa khác.
– Mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, tâm trạng đổi thay thất thường, xuất huyết,….
Bên cạnh một số biểu hiện lạc nội mạc tử cung kể trên thì bệnh nhân có một số biểu hiện khác như
– Đau thân trên hoặc đau tức khi thở: chúng dấu hiệu trong kỳ kinh khi bạn thở và cử động cánh tay, phần trên. Lý giải điều này: tế bào nội mạc tử cung có thể bị lạc vào cơ hoành, gây ra tổn thương.
– Đau âm ỉ vùng bụng như bị viêm ruột thừa: nếu chúng xuất hiện tần số cao trong kỳ kinh nguyệt thì cũng có thể bị lạc nội mạc tử cung.
– Đi tiểu thường xuyên: tế bào niêm mạc có lẽ sẽ lạc vào bàng quang nhiễu loạn gây đau và áp lực lên bóng đái, buộc đi tiểu nhiều lần và luôn cảm thấy đầy nước trong một số ngày hành kinh.
– Đau bụng, táo bón, tiêu chảy: nếu được hiện tượng trong kì kinh và ngày càng tồi tệ thì hãy nghĩ đến bệnh này do lạc nội mạc tử cung trong hệ thống tiêu hóa.
Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phụ khoa có khả năng gặp ở bất cứ chị em trong độ tuổi nào và không phải ai mắc bệnh cũng có triệu chứng rõ ràng, có những trường hợp khi đi khám vô sinh mới Mọi người có thể phát hiện mình bị lạc nội mạc tử cung. Do đó, khi có một vài biểu hiện kể trên, chị em cần chú ý theo dõi cũng như chủ động đến gặp những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa sớm để có thể được tư vấn và điều trị.
Ngày nay y học hiện đại phát triển, có rất nhiều phương pháp đưa ra cách chữa lạc nội mạc tử cung, bao gồm: thuốc giảm đau, liệu pháp hormon, chữa nội tiết tố, giải phẫu. Mục tiêu điều trị là loại trừ các tổn thương lạc nội mạc và quan trọng hơn là chữa một số triệu chứng (đau và hãn hữu muộn) và ngăn ngừa bị mắc lại lại. Do đó, chị em hãy đến khám tại các phòng khám uy tín để có thể được thăm khám, tư vấn cũng như điều trị bệnh sớm, khắc phục một số biểu hiện cũng như giảm thiểu các khả năng gây biến chứng của bệnh.
phòng khám khám chữa trị bệnh: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét