Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Tinh trùng yếu gây vô sinh ở phái mạnh

Tinh trùng yếu gây vô sinh ở đấng mày râu là vấn đề khá thường gặp trong cuộc sống tuy nhiên chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Phần lớn trường hợp mắc tinh trùng yếu không rõ bản thân mắc bệnh do dấu hiệu rất mờ nhạt. Bệnh nhân chỉ biết được tình trạng sức khoẻ khi kết hôn đã lâu nhưng chưa có con hoặc khi tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ tại địa chỉ. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp chúng ra tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Xem: Thế nào là tinh trùng yếu

TINH TRÙNG YẾU LÀ GÌ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM thì tinh trùng yếu là tình trạng tinh trùng kém di động hoặc lượng tinh trùng quá ít, từ đó giảm bớt khả năng tinh trùng gặp được trứng tạo thành hợp tử.

Tinh trùng yếu là một trong một vài căn bệnh rối loạn xuất tinh thường gặp ở đấng mày râu và là một trong những lý do hàng đầu gây vô sinh- hiếm muộn.

nguyên nhân GÂY BỆNH TINH TRÙNG YẾU LÀ GÌ?

một số nguyên nhân có thể gây nên triệu chứng tinh trùng yếu ở phái mạnh đó là:

-Do đấng mày râu có tiền sử mắc một số giang mai, tiểu đường, teo tinh hoàn,…nhưng không được điều trị kịp thời gây tinh trùng yếu

-Do nam giới mắc phải các bệnh lý tinh hoàn như: Tinh hoàn ẩn, tinh hoàn lạc chỗ, hay bị giãn mạch thừng tinh, ứ nước ở màng tinh hoàn

- Ở một số đàn ông đã từng mắc một số bệnh áp huyết cao, suy thận, gan, đau dạ dày, tiểu đường,.. Thì việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh này cũng làm giảm sút năng lực tình dục và giảm khả năng sinh tinh.

-Thậm chí ngay cả chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng có lẽ sẽ gây nên tinh trùng yếu. Đặc biệt là số lượng người thường xuyên tiêu thụ đồ ăn chứa dầu mỡ, cay nóng, một vài dưỡng chất nhiễm độc… hoặc nhiều lần sử dụng rượu, bia, những chất kích thích

hiện tượng Phát hiện BẢN THÂN MẮC TINH TRÙNG YẾU?

thông thường, đấng mày râu chỉ Mọi người có thể phát hiện được bản thân mắc tinh trùng yếu khi tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ tại một vài địa chỉ. Theo nguyên tắc, một người chỉ xác định và đưa ra chẩn đoán khi có 2 lần thử tinh dịch đồ cách nhau ít nhất 2 tuần.

Một người được coi là mắc tinh trùng yếu nếu kết quả xét nghiệm cho hay lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hoặc < 40 triệu/ml mỗi lần xuất tinh. Bên cạnh đó, tỷ lệ tinh trùng bị chết hoặc bất động nhiều quá > 25%, độ di động ít < 75%, trong đó độ di chuyển ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh ít hơn 25%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét