Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Căn bệnh sùi mào gà là một trong nhiều một căn bệnh xã hội có tính chất cực kỳ nguy hiểm và rất dễ lây lan, bệnh sùi mào gà là mối nạt dọa cho nhiều người nếu như đời sống tình dục không được lành mạnh. Với tính chất như vậy chắc hẳn nguy hại của mụn cóc sinh dục cũng rất to lớn? Bác sỹ Hà văn Hương thuộc cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM sẽ giúp chúng ta đáp về vấn đề này.

Xem thêm : Biểu hiện sùi mào gà

sùi mào gà có thể xuất hiện ở cả đàn ông và nữ giới trong mọi độ tuổi và không hề có sự phân biệt vùng miền, nghề nghiệp. Nguy hiểm hơn, tỷ lệ lây nhiễm bệnh sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ở người đang thuộc độ tuổi sinh sản do đó ảnh hưởng của mụn cóc sinh dục là phần nào gây suy giảm chất lượng xã hội. Xem thêm: tác nhân gây mụn cóc sinh dục

Nhưng không chỉ đơn thuần là bệnh gây đau đớn, khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần cho người mắc bệnh mà theo bác sỹ Hà Văn Hương, tác hại của sùi mào gà còn nguy hiểm hơn nếu Mọi người có thể phát hiện bệnh muộn và chữa trị sai phương pháp, theo đó, sùi mào gà gây nên những nguy hại như:

– Virus HPV của bệnh sùi mào gà một khi lây nhiễm vào cơ thể người sẽ bám lấy và chung sống với người bệnh suốt đời. Do vậy chỉ cần không chăm sóc sức khỏe tốt, chủ quan làm tình bừa bãi và đưa ra cách chữa không tới địa điểm tới chốn thì bệnh sẽ bị mắc lại lại bất cứ lúc nào.

– Khả năng lây nhiễm cao: sùi mào gà không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà còn lây từ người của mẹ sang người con, từ những đồ cá nhân khi dùng chung với người bị bệnh hoặc lây qua vết thương hở. Sùi mào gà còn trở thành con đường thuận lợi cho các một loại bệnh xã hội khác xâm nhập như HIV, mụn rộp sinh dục,…

– Bệnh dễ bị mắc lại lại, khó điều trị: Virus HPV của mụn cóc sinh dục chẳng thể điều trị khỏi hoàn toàn, virus này cũng rất dễ tái phát cho nên muốn chấm dứt những triệu chứng của bệnh cũng như nó làm cản trở sự phát triển và lây lan của virus, bác sỹ Hương khuyên bệnh nhân nên đi khám và chữa sớm.

– Gây ung thư: phái mạnh bị sùi mào gà nếu đưa ra cách chữa muộn có khả năng bị ung thư vòm họng, hậu môn, cậu bé,…nếu mắc HPV tuýp số 16, 18.

– Nguy hiểm với phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai nếu mắc sùi mào gà có thể lây nhiễm sang cho thai nhi bằng đường sinh thường hoặc qua tiếp xúc khăng khít với trẻ sau khi sinh. Với số người trưởng thành, mụn cóc sinh dục còn gây khó thụ thai do một vài tổn thương bịt kín lỗ tử cung, chặn đường di chuyển của tinh trùng vào tử cung. Vì vậy một vài ông chồng nên chú ý, nếu có ân ái tốt nhất nên sử dụng bao cao su hoặc nếu mắc bệnh sùi mào gà, không nên ân ái vì như vậy sẽ dễ lây bệnh sang cho người vợ cùng với nhiều nguy hại khôn lường.

– Ngoài ra bệnh sùi mào gà cũng dễ khiến cuộc sống gia đình bị xáo trộn theo chiều hướng xấu, vợ chồng bất hòa, nghi ngờ lẫn nhau, tinh thần sa sút, thân thể mệt mỏi.

Với những tác hại cảu bệnh sùi mào gà trên đây, hi vọng đàn ông sẽ chú ý hơn và không chủ quan với sức khỏe của mình nữa. Ân ái chung thủy, an toàn, chịu thương chịu khó đi kiểm tra sức khỏe nam khoa định kỳ là cách đơn giản nhằm mục đích là bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như của người thân trong cặp vợ chồng.

Mọi thắc mắc hệ quả đáng tiếc vấn đề về Sùi mào gà cũng như những một loại bệnh xã hội khác đấng mày râu có thể liên hệ hoặc trực tiếp tới địa chỉ đa khoa quốc tế HCM để có thể được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn. Với phương châm làm việc: “Một bác sỹ- Một bệnh nhân” và “Sức khỏe của bạn đó chính là trách nhiệm của chúng tôi”, địa chỉ đa khoa quốc tế HCM đã và đang không ngừng phát triển để có thể mang đến cho những người mắc bệnh một vài dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hiệu quả nhất, giúp người nhiễm bệnh yên ổn tâm hoàn toàn về chất lượng của địa chỉ đa khoa quốc tế HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét