Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Một số tác hại, nguy hiểm khôn lường của bệnh hạ cam

Bệnh hạ cam mềm là một trong bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp, bệnh do vi khuẩn Gram âm - Haemophilus ducreyi gây nên. Bệnh nếu không được người bệnh có thể nhận biết, đưa ra cách chữa kịp thời nó sẽ gây nên không ít nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến người bị bệnh. Vậy các tác hại, nguy hiểm khôn lường của bệnh hạ cam là gì?Địa chỉ chữa bệnh lậu ở đâu uy tín

Theo như thống kê của tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay rằng, hàng năm có khoảng 7 triệu người trên thế giới mắc bệnh lý này và bệnh có tỉ lệ mắc cao tại những quốc gia đang phát triển. Bệnh hạ cam lây trực tiếp từ người sang người khi có quan hệ tình dục. Sau khi ái ân với bệnh nhân, trực khuẩn sẽ xâm nhập vào vết trầy xước (dù cho rất nhỏ) ở bộ phận sinh dục và gây bệnh sau khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày ủ bệnh.

Gây tác hại đến đời sống sinh hoạt hàng ngày

Nếu người bị bệnh nhấn vào thì vùng nổi hạch sẽ gây nên cảm giác đau, chúng lan rộng ra xung quanh hạch bẹn, bên cạnh đó bệnh nhân có lẽ sẽ bị viêm hạch, sưng nổi cục. Ở vùng da bị tổn thương, người nhiễm bệnh sẽ thấy sưng đỏ, có cảm giác đau, vỡ hạch khi chạm nhẹ.

Nếu bệnh nhân không được khắc phục kịp thời nó sẽ gây thường chảy mủ, tạo vết loét, và khoảng 2 – 4 tuần sau đó, vết loét mới dần phục hồi và tình trạng này cứ tiếp diễn nếu không được chữa trị kịp thời.

nguy hại đến bộ phận sinh dục, đời sống tình dục

Bệnh hạ cam dễ gây nên tình trạng viêm hạch và mạch bạch huyết và dẫn đến phù nề ở bộ phận sinh dục.

đàn ông bị mắc phải bệnh hạ cam này sẽ rất dễ bị sưng vùng bìu, bẹn, tinh hoàn và dễ bị hẹp nghẽn bao quy đầu …Còn chị em bị mắc hạ cam phải đối mặt với tình trạng sưng ở vùng kín, cửa mình, môi lớn, môi bé… Từ đó nó gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và dễ gây lây nhiễm cho người khác khi có làm tình không an toàn.

Là cửa ngõ cho bệnh HIV hệ quả không lường được bệnh nguy hiểm khác

Nếu bị mắc bệnh thì sức đề kháng của thân thể người bị bệnh sẽ bị suy giảm đi rất nhiều. Hơn nữa một số vết loét hạ cam đó chính là điều kiện thuận lợi cho một vài bệnh nguy hiểm như HIV lây truyền dễ hơn, hay các nhiễm khuẩn cá bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm khuẩn đường sinh sản khác.

Qua đó bạn có khả năng thấy rằng một vài ảnh hưởng, nguy hiểm của bệnh hạ cam có lẽ sẽ gây nên là hết sức khôn lường. Vì vậy bạn không nên chủ quan mà hãy sớm đến những địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, hỗ trợ chữa khi thấy bản thân có một vài biểu hiện của bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét