Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Bệnh lý xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Hỏi: Gửi một số bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế, tôi lập những cặp vợ chồng đã được gần 2 năm tuy nhiên vẫn chưa có con. Về đời sống tình dục của vợ chồng tôi thì không được viên mãn cho lắm bởi tôi tần suất cao bị bệnh xuất tinh sớm. Vợ tôi rất buồn và có khuyên tôi nên đi khám để có thể tìm biện pháp chữa nhưng vì sợ nhiều người biết sẽ cười chê, tôi đã khất lần việc khám bệnh. Hiện nay có một điều khiến tôi lo lắng là không biết vấn đề xuất tinh sớm có làm tác hại đến chất lượng tinh trùng không? Đó có phải là nguyên nhân gây khó có con ở những cặp vợ chồng tôi không? Mong được các bác sĩ trả lời.

Xem: Biểu hiện bệnh rối loạn cương dương

Trả lời:

Bạn N.Đ thân mến,

Vấn đề bạn đang thắc mắc được bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên khoa nam học, Đa khoa Quốc tế tư vấn như sau:

1.Xuất tinh sớm không làm nguy hại trực tiếp đến chất lượng của tinh trùng bởi tinh trùng của bạn có nhiều, có mạnh khỏe hay không phụ thuộc vào các yếu tố như: Tuổi tác (tuổi càng cao thì sức sống của tinh trùng sẽ giảm, các tinh trùng quái đản sẽ càng nhiều); thói quen sinh hoạt (hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều, lười vận động, chế độ ăn uống không đầy đủ, để có thể máy tính lên đùi, mặc quần bó sát, ngâm mình trong nước nóng sẽ làm giảm đi sự sinh trưởng và sức sống của tinh trùng); mắc một số bệnh viêm nam khoa cũng sẽ nguy hại đến sự sản xuất tinh trùng,...

Thế nhưng ở một mặt nào đó, hiện tượng xuất tinh sớm lại tác động một phương pháp gián tiếp đến chất lượng tinh trùng của bạn. Vì hiện tượng xuất tinh sớm trong thời gian dài sẽ khiến cho tâm lý bạn trở nên găng, chán nản, thể chất mệt mỏi, nhiều người tìm đến rượu bia, thuốc lá, thậm chí ma túy để có thể giải phiền. Từ vấn đề này đã gây ảnh hưởng một phần nào đó đến số lượng và chất lượng của “tinh binh”.

2. Ở một vài trường hợp, hiện tượng xuất tinh sớm không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên số may mắn này rất ít. Như vợ chồng bạn, thành hôn 2 năm rồi mà vẫn chưa thấy có con, trong khi đó bạn lại bị bệnh lý xuất tinh sớm. Thiết nghĩ bạn nên đi tới các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, xác định xem nguyên nhân gây thảng hoặc muộn hiện nay là do đâu? Do tình trạng bệnh xuất tinh sớm ở bạn hay do tác nhân từ vợ bạn?

Tại địa chỉ chuyên khoa, bạn sẽ được những bác sĩ kiểm tra sức khỏe và làm tinh dịch đồ nhằm mục đích là biết chất lượng tinh trùng như thế nào. Sau khi biết đầy đủ các yếu tố bác sĩ sẽ trả lời cho bạn hướng chữa trị hiệu quả nhất. Bạn không nên e ngại, tự ti vì hiện nay có rất nhiều phái mạnh đang gặp phải rắc rối giống bạn. Đại đa số họ đã vượt qua được sự mặc cảm, đi khám và chữa rút cuộc bệnh đã khỏi, đời sống tình dục viên mãn, khả năng sinh sản đã được bình phục.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét