Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Viêm mao quản dị ứng là bệnh gì? nguyên nhân và biện pháp đưa ra cách chữa

1 . Viêm mao mạch dị ứng là bệnh gì?

Viêm mao quản dị ứng là 1 bệnh tự dị ứng không rõ nguồn gốc , có thương tổn lan tỏa hệ thống vi mạch ở nhiều cơ quan, cốt yếu can dự tới da, thận, ruột và khớp. Bệnh tần suất cao xảy ra ở con trẻ và người trẻ tuổi.

biểu hiện bệnh:

Xem thêm: Điều trị bệnh lậu tại HCM

- Xuất hiện vào mùa đông xuân

- Nổi ban xuất huyết dạng chấm, nốt ở mặt gấp của cẳng tay, ống chân , mông đùi

- Sưng đau khớp

- Đau bụng, buồn nôn, xuất huyết tiêu hóa

- Viêm cầu thận, viêm cơ tim...

Viêm mao mạch dị ứng

Viêm mao quản dị ứng

Hai . lý do

Bệnh thường phát khởi sau nhiễm trùng đường hô hấp vài tuần trước lúc bệnh khởi đầu . Sự chúng ta nhận biết liên cầu khuẩn trong họng và sự nâng cao tỷ lệ streptolysin O góp phần sinh bệnh của liên cầu khuẩn.

Tuy nhiên , những vi trùng khác cũng bị nghi ngờ là tác nhân như: Tụ cầu khuẩn, trực khuẩn lao, varicella, adenovirus, nấm... những bệnh nhân sau khi dùng thuốc, tiêm phòng vaccin, côn trùng Đốt điện .
3. chữa trị

Trong thời kỳ cấp, đa số các người bị bệnh cần được nghỉ ngơi tại giường, để có thể cao chân, dùng vitamin C liều cao, uống nhiều nước và đảm bảo chế độ thức ăn hợp.

một số chữa trị dấu hiệu như tiêu dùng thuốc chống viêm giảm đau cho một vài trường hợp có sưng đau khớp, thuốc lợi niệu nếu người mắc bệnh có suy thận, hạ huyết áp nếu như có nâng cao huyết áp cũng rất nhu yếu trong điều trị bệnh.

tiêu dùng vitamin C là một trong các biện pháp hiệu quả để có thể chữa trị bệnh

sử dụng vitamin C là 1 trong một vài cách hiệu quả nhằm mục đích là chữa bệnh

một vài thuốc ức chế miễn nhiễm được dùng phối hợp với glucocorticoid ở những người mắc bệnh có tổn thương thận không giải đáp ứng với glucocorticoid đơn giản .

một vài phương pháp đưa ra cách chữa khác như truyền tĩnh mạch, gạn huyết tương cũng được chứng minh là có công hiệu làm cho chậm sự tiến triển của thương tổn thận trong viêm mao quản dị ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét