Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Đau rát, đau ê ẩm tinh hoàn có nguy hiểm không

Hỏi: chào bác sĩ, gần đây không biết sao em thấy đau ê ẩm tinh hoàn, cảm giác này vô cùng khó chịu và ngày càng tăng. Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng này có nguy hiểm không và là dấu hiệu của chứng bệnh gì ạ.
Xem thêm: Cắt bao quy đầu không đau ở TpHCM
Trả lời:

Chào Linh, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc tới chuyên mục trả lời sức khỏe của phòng khám đa khoa . Linh thân mến, đau vùng tinh hoàn do rất nhiều lý do gây ra. Trong đó có thể do chấn thương hoặc cảnh báo những căn bệnh nam khoa như: viêm đau tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh.

hiện tượng, triệu chứng, triệu chứng suy tinh hoàn
Đau tinh hoàn phải là bệnh gì?
dấu hiệu, dấu hiệu, hiện tượng đau tinh hoàn là gì?

dau-rat-dau-e-am-tinh-hoan-co-nguy-hiem-khong-1

Đau rát, đau ê ẩm tinh hoàn có nguy hiểm không

Đau gần tinh hoàn có nguy hiểm không? Đây là hiện tượng đáng báo động. Vì thế Linh không được chủ quan bỏ qua thay vào đó cần có cuộc hứa sớm với bác sĩ chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám và chẩn đoán chữa trị kịp thời nếu chẳng may mắc bệnh.
Đau rát, đau ê ẩm tinh hoàn có nguy hiểm không

để rõ hơn tình trạng đau đầu tinh hoàn có nguy hiểm không dưới đây các bác sĩ chuyên khoa của cơ sở y tế đa khoa sẽ liệt kê ra một số tác nhân gây ra biểu hiện này như sau:

– viêm tinh hoàn

Tình trạng viêm tinh hoàn có lẽ sẽ xảy ra ở một hoặc cả hai bên. Trong đó đa số trường hợp viêm đau tinh hoàn là do biến chứng từ việc bị quai bị. Khi mắc bệnh lý này đấng mày râu sẽ thấy tinh hoàn hơi đau, sưng tinh hoàn, cảm giác đau này sẽ nặng hơn khi đi tiểu, thỉnh thoảng người bị bệnh còn thấy kèm theo rỉ mủ ở lỗ sáo, sốt, vùng bìu sưng tấy đỏ.

Đau gần tinh hoàn tác nhân do viêm đau tinh hoàn gây ra nếu không được can thiệp chữa kịp thời sẽ dẫn tới áp xe ở bìu, teo tinh hoàn và có khả năng trở thành một trong một vài tác nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

– Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn gây ra tình trạng đau nhói ở tinh hoàn, những cơn đau này thường dữ dội, sưng bìu, kích thước hai bên tinh hoàn có sự chênh lệch lớn, kèm theo sốt cao, ói mửa, buồn nôn.

Bệnh xoắn tinh hoàn thường xảy ra ở đấng mày râu từ 10 tới 25 tuổi. Nếu bệnh không can thiệp xử lý kịp thời có thể có lẽ sẽ dẫn tới hoại tử và buộc phải cắt bỏ một bên tinh hoàn.

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Linh thân mến, đau buốt ở tinh hoàn còn có lẽ sẽ cảnh báo nguy cơ mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh. Đây là căn bệnh nam khoa khá phổ biến. Phái mạnh có lẽ sẽ Mọi người có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh này bằng một số biểu hiện như: đau tinh hoàn, thể tích tinh hoàn nhỏ bất thường, có cảm giác căng tức nặng bìu. Nếu bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng người bị bệnh có thể sờ thấy một khối sưng ở phía trên bìu.
dau-rat-dau-e-am-tinh-hoan-co-nguy-hiem-khong-4

Đau rát, đau ê ẩm tinh hoàn có nguy hiểm không

– Ung thư tinh hoàn

Trong các trường hợp đau ở tinh hoàn còn có khả năng là hiện tượng của bệnh ung thư tinh hoàn. Đây là tình trạng bệnh cực kỳ nguy hiểm nếu không can thiệp kịp thời thậm chí có khả năng doạ dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Ung thư tinh hoàn thường bắt đầu bằng hiện tượng kín đáo như: đau ống dẫn tinh hoàn kèm theo đó là cảm giác sốt, tức vùng bìu. Mặc dù đây là bệnh nguy hiểm tuy nhiên nếu được can thiệp điều trị đúng phác đồ bệnh tại những cơ sở y tế uy tín khả năng khỏi rất cao.

– những tác nhân khác

Ngoài một số nguyên nhân vừa kể trên, đau rát tinh hoàn còn có khả năng do viêm nhiễm, kích thích khi thủ dâm, tiềm ẩn nguy cơ mắc một vài một loại bệnh xã hội lây qua đường tình dục không an toàn (sùi mào gà, bệnh lậu, herpes sinh dục). Bởi thế, Linh và mọi đấng mày râu khác tuyệt đối không được chủ quan với dấu hiệu bất thường này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét