Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

một số căn bệnh về dịch hoàn - nguyên nhân , triệu chứng , phương pháp phòng và đưa ra cách chữa

viêm nhiễm tinh hoàn - viêm mào dịch hoàn , giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn ,...là các bệnh lý về dịch hoàn phổ thông ở phái mạnh trong độ tuổi sinh sản và đấng mày râu trung niên . Hy vẳng rằng với tổng quát tri thức những bệnh về dịch hoàn sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ từ đó Nhận biết kịp thời nguyên nhân , biểu hiện , phương pháp phòng giảm thiểu và chữa hiệu quả nhất để có thể tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Xem thêm: sau khi quan hệ dương vật bị đỏ

Theo thầy thuốc chuyên khoa nam học Hà Văn Hương, đàn ông nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa hoặc phòng khám Đa khoa quốc tế HCM nếu nhận thấy bản thân có một vài dấu hiệu thất thường của một số tình trạng bệnh dịch hoàn sau:

một .viêm tinh hoàn - Viêm mào tinh hoàn

tác nhân :

Đây là căn bệnh chiếm tỷ lệ mắc cao nhất trong số một số bệnh về dịch hoàn ở nam giới . Có một số trường hợp hiện trạng viêm xuất hiện ở 1 bên dịch hoàn nhưng cũng có một vài trường hợp xuất hiện ở cả hai bên.

Biến chứng của bệnh quai bị và các nhiễm khuẩn lây nhiễm qua ân ái là lý do chính gây bệnh. viêm đau tinh hoàn ít lúc viêm bơ vơ mà thường kết hợp với viêm mào tinh hoàn .

triệu chứng :

dấu hiệu Mọi người có thể phát hiện viêm tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn là: Da bìu bị sưng đỏ; Có cảm giác đau tức ở vùng dịch hoàn , vùng bìu, đùi và háng; cơ thể sốt cao, ớn lạnh

viêm nhiễm tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn ví như không đưa ra cách chữa kịp thời sẽ nhanh chóng chuyển sang quá trình mãn tính gây hiện tượng viêm nhiễm những phòng ban lân cận và nâng cao nguy cơ vô sinh. biện pháp đưa ra cách chữa bệnh phổ thông là tiêu dùng kháng sinh đặc hiệu ức chế sự tăng trưởng của những lý do gây bệnh kết hợp việc coi ngó tại nhà.

2 .Giãn tĩnh mạch thừng tinh

lý do :

Hiện một số nhà kỹ thuật vẫn chưa xác định rõ lý do chuẩn xác gây giãn tĩnh mạch thừng tinh. Việc đưa ra cách chữa cốt yếu dựa trên chừng độ nặng, nhẹ của bệnh. đấng mày râu không cần điều trị mà chỉ cần theo dõi bệnh trong trường hợp người mắc bệnh không đau hoặc không gây trở ngại gì trong sinh hoạt hằng ngày nhưng với một vài trường hợp bệnh ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống và cơn đau ngày một dữ dội thì nên tới cơ sở y tế để có thể khám, đưa ra cách chữa kịp thời.

biểu hiện :

Số liệu Thống kê của doanh nghiệp Y tế thế giới (WHO) cho biết 15% phái mạnh vô sinh bắt nguồn trong khoảng tác nhân mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh nhưng không được điều trị kịp thời. phái mạnh có nhiều nguy cơ mắc bệnh ví như nhận thấy sự xuất hiện của những dấu hiệu thất thường như: Thể tích tinh hoàn nhỏ, có cảm giác căng nhức hay nặng ở bìu, có khả năng thấy 1 khối sưng phía trên bìu.

3.Xoắn tinh hoàn

lý do :

Xoắn dịch hoàn là trạng thái cuống của dịch hoàn tự xoắn quanh quéo trục gây tắc nghẽn một phần hoặc phần nhiều huyết quản dẫn tới tinh hoàn . Xoắn tinh hoàn xảy ra do:

- Vùng bìu có nhiệt độ nâng cao lên đột ngột, có thể nâng cao lên tới 0,6-0,8 độ C

- Tinh hoàn bị chấn thương do trong công đoạn sinh hoạt đấng mày râu bị tai nạn, va chạm mạnh hoặc gặp phải các chấn thương nghiêm trọng tại tinh hoàn như: Vỡ tinh hoàn, đứt ống dẫn tinh, tổn thương ở niệu đạo,…Những chấn thương này khiến tinh hoàn dễ di chuyển vào ống bẹn và ổ bụng gây xoắn tinh hoàn.

hiện tượng :

Dolượng máu tới dịch hoàn bị giảm 1 biện pháp đột ngột nên tức tốc đấng mày râu sẽ có cảm giác sưng đau dữ dội vùng tinh hoàn , bẹn, bìu; những cơn đau thường khu trú hoặc lan dọc theo ống bẹn lên hố chậu cùng bên; Bìu và ống bẹn sưng lớn ; Da màu chuyển màu đỏ

Xoắn dịch hoàn thường được giải quyết bằng cách chữa trị ngoại khoa. giả dụ trong vòng 6 giờ đầu đề cập từ lúc xuất hiện các triệu chứng trước hết của xoắn dịch hoàn phái mạnh không được cấp cứu ngoại khoa kịp thời dễ gây hoại tử tinh hoàn thậm chí buộc phải cắt bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét