Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh gì?

Thường ngày tinh hoàn của đấng mày râu cũng 1 bên to , bên nhỏ, bên cao bên thấp. Bên cạnh ấy phần da bìu cũng có khi săn lại, mềm, giãn ra hoặc xệ xuống phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài. Ngoài ra , nếu một ngày bạn người bệnh có thể nhận biết ra, một bên dịch hoàn (thường là dịch hoàn trái) nhỏ hơn đáng nhắc so với tinh hoàn phải, có cảm giác nặng nề hà ở dịch hoàn , khi sờ vào gốc cậu bé thấy có một vài búi giống sợi mì. Trong một số trường hợp bạn còn cảm thấy căng nhức ở bìu, đau nâng cao hơn về cuối ngày lúc đứng hoặc hoạt động lâu,... Thì khi này bạn nên thật sự cảnh giác. Bởi, khả năng bạn đang mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh là rất cao. Vậy, giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh gì?

Xem thêm: Dương vật bị lở loét sau quan hệ

Theo các chuyên gia y tế, giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một phương pháp bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Thường thì giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở tinh hoàn trái với tỷ lệ xảy ra là 80%. Bệnh là lý do gây ra từ 15- 25 phần trăm các trường hợp vô sinh nam nguyên phát và 75- 81% vô sinh nam thứ phát.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường không có biểu hiện , triệu chứng rõ ràng nên không hề bất kỳ nam giới nào cũng có thể nhận ra được. Họ chỉ nhìn thấy được lúc đi khám bệnh nam khoa hoặc khám hi hữu muộn. Bởi thế, để có thể ko phải ở thế tiêu cực , đàn ông có khả năng dựa vào một vài hiện tượng điển hình của bệnh như: Đau tức khó chịu ở vùng bìu mỗi lúc ngồi, đứng hoặc di chuyển nhiều. Thế nhưng khi nằm những hiện tượng này lại giảm. Bên cạnh ấy , ở dịch hoàn luôn có cảm giác nặng nài nỉ . Mỗi lúc sờ vào gốc cậu nhỏ thấy có nhiều búi giống như sợi mì,... thì đàn ông nên đến ngay một vài cơ sở y tế chuyên khoa để có thể khám và đưa ra cách chữa kịp thời.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu kéo dài quá lâu sẽ để có thể lại các hậu quả vô cùng nặng nài nỉ cho khả năng sinh sản của đấng mày râu . Cụ thể là: làm tăng nhiệt độ ở bìu, trào ngược một số chất chuyển hóa trong khoảng thượng thận - thận vào tĩnh mạch tinh, ứ đọng máu tĩnh mạch..., ảnh hưởng đến việc cung ứng tinh trùng, khiến cho giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, vô sinh – hiếm muộn là điều chẳng thể tránh .

Riêng đối với người chưa mắc bệnh này, biện pháp tốt nhất để có thể phòng giảm thiểu là thực hành theo một số hướng dẫn như sau:

- Không nên mặc quần lót quá chật, có chất liệu nilon gây ngứa ngáy và ứ đọng mồ hôi.

- tần suất cao vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhằm mục đích là phòng bệnh.

- Khám sức khỏe định kỳ cũng là một trong một số biện pháp phòng giảm thiểu bệnh tật một phương pháp có hiệu quả .

- lúc có cảm giác khó chịu hay đau, nặng bìu thì nên đi khám ngay tại những địa chỉ chuyên khoa để có thể được đưa ra cách chữa kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét