Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Kinh nguyệt không đều có sao không?

Dẫu biết rằng kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng quyết định khả năng sinh sản của người đàn bà , thế nhưng không ít chị em không may mắn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn vẫn tỏ ra hững hờ , hờ hững . Và cho tới một ngày, lúc lập cặp vợ chồng , nhiều năm không có con, đi khám phụ khoa mới biết, nguyên nhân gây thi thoảng muộn con mẫu là do kinh nguyệt không đều . lúc này, trường hợp nhẹ có khả năng chữa trị được, trường hợp nặng phải cần tới sự giúp đỡ của một số cách tương trợ sinh sản, thậm chí có tỉ lệ chịu đầu tư nhiều tiền nhưng thời cơ , may mắn đã không mỉm cười với họ.

Xem thêm: Cách xử lý khi bị đau bụng kinh

Và để có thể giúp chị em nữ giới , các ai có chu kỳ kinh nguyệt không đều , vẫn còn đang băn khoăn, lăm tăm với thắc mắc “kinh nguyệt không đều có sao không?” có được câu tư vấn chuẩn xác nhất cho bản thân, các chuyên gia sẽ nêu ra một số tác hại của kinh nguyệt không đều đối với sức khỏe sinh sản của người nữ giới :

Các chuyên gia y tế cho thấy , chu kỳ kinh nguyệt phụ thuộc vào từng cơ địa, thể trạng của mỗi người. Nhưng với vòng kinh nguyệt thường ngày là trong khoảng 28 - 30 ngày, thời gian kéo dài trong khoảng 3-5 ngày. Lượng máu hành kinh thường nhật khoảng 50- 80ml, máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông. với người chu kỳ kinh nguyệt không đều thì vòng kinh không theo bất cứ 1 quy luật nào cả, tháng có tháng không, thậm chí 2 -3 tháng mới có một lần, lượng máu kinh khi ít khi nhiều.

Các chị em gặp phải hiện trạng kinh nguyệt không đều sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản.Bởi nó sẽ gây cạnh tranh trong việc tính toán ngày rụng trứng nhằm mục đích là tinh trùng gặp trứng . Thực tế , ngay cả tỉ lệ nữ giới có vòng kinh đều hàng tháng thì 1 tháng họ cũng chỉ có khả năng trứng gặp tinh trùng được đúng một ,hai ngày khi trứng rụng. Điều này chỉ ra rằng một số phụ nữ mà kinh nguyệt hai , 3 tháng, một năm mới có một lần thì dĩ nhiên số lần rụng trứng cũng như vậy , nên khả năng thụ thai thấp hơn.

Tiếp theo nữa, rối loạn kinh nguyệt còn là dấu hiệu của các căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng ví như không được điều trị kịp thời thì chị em có thể đối mặt với nguy cơ bị mất khả năng sinh sản. Các căn bệnh phụ khoa ấy có khả năng nói đến như: buồng trứng đa nang, một vài bệnh ở ống dẫn trứng, quá trình trình viêm nhiễm phần phụ, khối u tử cung và niêm mạc tử cung không thường ngày , viêm khoang xương chậu cấp tinh hoặc mãn tính ,... Theo nhiều số liệu Báo cáo cũng đã cho hay , đàn bà bị rối loạn kinh nguyệt có tỷ lệ vô sinh cao gấp 1 ,2 -1 ,3 lần so với có số người có vòng kinh đều.

Chính vì thế, khi chị em gặp một vài dấu hiệu như kinh nguyệt tới sớm/muộn trên 7 ngày, chu kỳ kinh kéo dài trên 7 ngày, kinh thưa, lượng máu kinh khi ít lúc nhiều thì tốt nhất nên đi khám càng sớm càng tốt. Việc khám và đưa ra cách chữa sớm sẽ giúp bạn bảo kê chức năng sinh sản của chính mình một biện pháp tốt và toàn diện nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét