Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Vô sinh không chỉ ở nữ giới

Tại hội thảo vô sinh nam chuyên sâu lần đầu tiên được Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh (Hosrem) phối hợp với BV Bình Dân (TPHCM) ngày 6/3/2010, tác nhân thi thoảng muộn do nam giới chiếm 40-50%, trong đó hơn 90% là do giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Theo TS.BS Nguyễn Thành Như, Trưởng khoa Nam học, BV Bình Dân (TP HCM), hiện có 10-15% số cặp vợ chồng mới bị vô sinh, trong đó, số lượng người do nam chiếm 30%, nữ chiếm 40%, 20% do cả hai cặp vợ chồng...

Xem thêm: Uống nước lạnh buổi sáng có dẫn đến yếu sinh lý không?

Có thể sinh con khi bị yếu sinh lý hay không?

Vô sinh nam được phân loại: Vô tinh hay tinh dịch ít; vô tinh (suy tuyến sinh dục giảm hướng sinh dục, một số bất thường sinh tinh, tắc đường dẫn tinh); thiểu nhược quái tinh (bệnh nội tiết, giãn tĩnh mạch tinh, tinh hoàn ẩn, thuốc sức nóng chất độc hại, nhiễm trùng toàn thân); thường ngày nhưng hiếm muộn (bất thường ở người vợ, thói quen giao cấu bất thường ở đấng mày râu, bất thường ở cực đầu tinh trùng, kháng thể kháng tinh trùng...); nhược tinh (không giao phối lâu ngày, nhiễm trùng đường sinh dục, giãn tĩnh mạch tinh, tắc bán phần đường dẫn tinh).

Vô sinh nam - điều trị không khó
1422262748_vosinhnam

một vài tiến bộ về khoa học sẽ giúp các cặp vô sinh có nhiều hy vọng (Ảnh minh họa).

Hiện nay, tại BV Bình Dân, nhiều trường hợp chữa vô sinh nam tận gốc có khả năng thành công lên đến gần 90%. TS Như khẳng định, khám để biết được mình mắc vô sinh không khó, chỉ cần 1-2 ngày là cho vốn sức khỏe chuẩn xác, giá thành điều trị không cao và thời gian phẫu thuật ngắn. Điều đáng nói, mặc dù số lượng người phái mạnh vô sinh chiếm 40-50%, thế nhưng do tâm lý e dè nên nhiều nam giới không dám đến khám để có thể phát hiện ra sớm khiến cho tình trạng vô sinh kéo dài. Thậm chí còn chuyển lỗi... Chậm có con cho người nữ.

Cũng theo TS Như, tính đến nay, vi phẫu nối mào tinh và ống dẫn tinh một lần để có thể chữa trị viêm mào tinh do viêm tắc, đã được tiến hành với tỉ lệ thành công 63 - 86%. Số người mang thai tự nhiên sau đó chính là 21 - 38%. Nhiều người bị bệnh đã từng triệt sản, vì một lý do nào đó muốn có con lại, sẽ được các bác sĩ tiến hành vi phẫu nối ống dẫn tinh.

Trong phân loại một vài nhóm hi hữu muộn nam, thiểu năng tinh trùng chưa rõ tác nhân chiếm khoảng 90%. Một số phương pháp chữa trị thiểu năng tinh trùng phổ biến hiện nay gồm: điều trị nội khoa, phác đồ đưa ra cách chữa nội khoa phổ biến hiện nay gồm: Androgens, antiestrogen, kháng sinh; antiestrogen....

điều trị bằng phẫu thuật phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chỉ thị tiểu phẫu, một số trang thiết bị, tay nghề của giải phẫu viên. Trường hợp giải phẫu thành công, nhưng việc thụ tinh được hay không lại tùy thuộc rất nhiều vào độ tuổi và khả năng sinh sản của vợ. Sau giải phẫu, nếu vẫn không cho kết quả, người nhiễm bệnh có lẽ sẽ dùng đến những giải pháp: Bơm tinh trùng vào buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm hay tiêm tinh trùng vào bào tương noãn.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét