Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Biểu hiện sớm chúng ta nhận biết ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là một bệnh tình nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Bệnh thường dễ nhầm lẫn với các chứng bệnh ở đường tiêu hóa, việc Nhận biết sớm bệnh rất khó khăn, bên cạnh đó người dân chưa có ý thức để có thể tự dự phòng bệnh lý này hiệu quả.
Cơ quan kiểm soát và ngừa dịch bệnh Mỹ cho hay, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 20.000 phụ nữ mắc ung thư buồng trứng, là lý do gây tử vong thứ 5 trong những loại bệnh ung thư ở phụ nữ, sau ung thư phổi, phế quản, vú, đại trực tràng và ung thư tuyến tụy.

Tham khảo : Cách nhận biết bệnh viêm cổ tử cung nặng và nhẹ

Có ảnh hưởng gì khi bị viêm cổ tử cung mà quan hệ không?

Đây là loại ung thư nguy hiểm nhất trong hệ sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, một số tiến bộ trong việc Người bệnh có thể phát hiện sớm, chữa trị hiệu quả, ngày nay số phụ nữ chết vì ung thư buồng trứng đang giảm nhanh hơn bao giờ hết.

biểu hiện sớm Nhận biết ung thư buồng trứng - 1

Theo một nghiên cứu kéo dài 10 năm tại 47 quốc gia trên thế giới (từ năm 2002 đến 2012) đăng trên tạp chí Oncology cho biết, quốc gia có tỷ lệ tử vong vì ung thư buồng trứng thấp nhất là Hàn Quốc, Brazil, trong khi các nước có tỷ lệ cao là Lithuania, Ireland và cao nhất là Latvia.

Một trong một vài yếu tố quan trọng là người bệnh cần được chúng ta nhận biết bệnh sớm để có thể có can thiệp kịp thời. Hiện nay việc điều trị ung thư buồng trứng đã đạt được nhiều tiến bộ, đặc biệt trên một vài người bị bệnh được Phát hiện sớm, thời cơ sống rất cao.

Hầu hết các trường hợp Phát hiện ra bệnh khi đã ở giai đoạn muộn, việc điều trị rất khó khăn. Khi thấy một trong một vài biểu hiện dưới đây, phụ nữ cần đi khám tầm soát ung thư buồng trứng.

triệu chứng sớm Phát hiện ung thư buồng trứng - 2

một vài hiện tượng sớm của ung thư buồng trứng

- Đầy hơi hoặc tăng áp lực trong ổ bụng

- Đau ở vùng bụng hoặc vùng chậu

- Cảm thấy chán ăn hoặc ăn nhanh no mặc dù ăn rất ít


- Đi tiểu tần số cao hơn

Mặc dù đây chưa phải là biểu hiện chắc chắn báo hiệu bạn bị ung thư buồng trứng, nhưng nếu một số dấu hiệu trên xảy ra trong một thời gian dài, khoảng vài tuần, bạn nên nghĩ tới bệnh lý nguy hiểm này và nên đi khám sớm.

triệu chứng sớm Phát hiện ung thư buồng trứng - 3

Có những đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư buồng trứng:

Tiền sử những cặp vợ chồng có người bệnh

Có một số loại ung thư đã được chứng minh có tính di truyền như ung thư vú, đại tràng và buồng trứng. Nếu trong những cặp vợ chồng có người mắc ung thư buồng trứng thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Đặc biệt những phụ nữ mang gen BRCA1 và BRCA2, có liên quan đến ung thư vú và ung thư buồng trứng, tỉ lệ này cần nhận được sự giải đáp của bác sĩ và kiểm tra sức khỏe tần số cao hơn.

Tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh càng nhiều

một vài nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ càng lớn tuổi, nguy cơ mắc bệnh càng nhiều, nhất là sau thời kỳ mãn kinh. Nếu người phụ nữ sử dụng liệu pháp hormone sau mãn kinh có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Béo phì

Người béo phì có nguy cơ cao bị ung thư buồng trứng hơn so với các phụ nữ khác, tỷ lệ phụ nữ béo phì tử vong do ung thư buồng trứng cao hơn với người có cân nặng thấp.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được tư vấn và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét