Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Tinh hoàn bị đau - tiểu ra máu có phải bị viêm mào tinh hoàn?

Tinh hoàn bị đau - tiểu ra máu có phải bị viêm mào tinh hoàn?

Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng viêm xảy ra khu trú tại nhu mô tinh hoàn và mào tinh hoàn có thể là do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn. Bệnh thường gặp ở đàn ông mọi lứa tuổi và đặc biệt phổ biến nhất là đấng mày râu trong độ tuổi từ 20 đến 39. Viêm mào tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây ra như do một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi rút. Vì vậy, dấu hiệu của bệnh cũng sẽ có sự khác nhau và phụ thuộc vào những tác nhân đó.

Xem thêm:

Trong thời gian qua, nhiều đàn ông đã gửi thư về cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM để thắc mắc rằng, khi tinh hoàn bị đau, tiểu ra máu thì có phải bị viêm mào tinh hoàn rồi không?

Trước thắc mắc này, bác sĩ Hà Văn Hương cho hay, viêm mào tinh hoàn có rất nhiều hiện tượng. Và một vài hiện tượng đau tinh hoàn, đi tiểu ra máu trong một thời gian dài cũng là một trong các biểu hiện của chứng bệnh này. Thế nhưng, để có thể biết chắc chắn bản thân mình đang mắc bệnh gì, đấng mày râu không nên ngồi ở nhà đoán mò, tự chẩn đoán bệnh cho mình mà nên đến ngay các địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là thăm khám.

Ngoài ra, nhằm mục đích là cung cấp thêm thông tin về căn bệnh này cho nhiều nam giới cùng biết, từ đó có phương pháp phòng tránh, khắc phục kịp thời, những bác sĩ sẽ chia sẻ về một vài triệu chứng điển hình của viêm mào tinh hoàn:

-Sưng, đỏ, nóng ở bìu

- Đau một bên tinh hoàn

- Tinh hoàn đau mỗi khi làm tình hoặc khi xuất tinh

- thân thể bị ớn lạnh và sốt

- dương vật bị chảy dịch

- Tinh dịch có lẫn máu

- Đau hoặc khó chịu ở bụng dưới hoặc vùng xương chậu.

Đối với viêm mào tinh hoàn mãn tính sẽ xảy ra sau một vài đợt viêm mào tinh hoàn cấp tính tái đi tái lại thường xuyên. Mào tinh hoàn bị sẹo, giãn ra, các ống mào tinh bị tắc nghẽn. Một vài người mắc bệnh thấy đau vùng bìu tái đi tái lại, khi một số bác sĩ khám sẽ sờ thấy mào tinh hoàn dày lên, có thể đau hoặc không đau. Nếu viêm mào tinh hoàn cấp tính, nếu không được đưa ra cách chữa kịp thời, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính có khả năng gây vô sinh nam.

Viêm mào tinh hoàn nếu nhằm mục đích là lâu sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng xấu tới chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, khi có một số dấu hiệu trên, phái mạnh nên đến ngay những phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là khám và chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, nhằm mục đích là dự phòng viêm mào tinh hoàn, đấng mày râu nên có đời sống tình dục lành mạnh, quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Mỗi khi quan hệ nên sử dụng bao cao su, giúp bảo vệ và chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục có lẽ sẽ gây viêm mào tinh hoàn.

Trong trường hợp bị nhiễm khuẩn được tiết niệu, hoặc khi thấy có những triệu chứng bất thường như sưng đau, khó chịu ở tinh hoàn và cơ quan sinh dục, nên đi khám bác sĩ ngay. Nếu viêm mào tinh hoàn là do bệnh lây qua đường tình dục, cần điều trị cho cả bạn tình, để tránh tái đi tái lại.

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy tìm tới ngay với các chuyên gia theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] một vài chuyên sẽ hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí ẩn mọi thông tin của người mắc bệnh.

cơ sở y tế khám chữa trị bệnh: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét