Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Ngứa bộ phận sinh dục nam là dấu hiệu của các bệnh gì?

Ngứa bộ phận sinh dục nam (vùng kín) nam là dấu hiệu của một số bệnh gì là một trong các câu hỏi được nhiều đấng mày râu quan tâm, thắc mắc thông qua tổng đài trả lời, chat trực tuyến, hoặc khi gửi email về địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM. Trước vấn đề này, các bác sĩ cho hay, vùng kín ngứa ở đàn ông có thể là do thói quen vệ sinh không tốt, dị ứng với hóa chất, mặc quần áo quá chật, nhưng cũng có thể là do một số bệnh nam khoa dưới đây:

>>>Xem thêm:

viêm bao quy đầu, quy đầu

Khi bị viêm nhiễm bao quy đầu, nam giới sẽ thấy ngứa, nóng rát và đau ở quy đầu, bao quy đầu. Thêm vào đó, sẽ xuất hiện những đốm màu trắng, ban đỏ, sưng tấy, của quý có mùi hôi. Với một số trường hợp nặng có lẽ sẽ bị viêm nhiễm da, rỉ mủ.

bệnh lậu

Khi mắc lậu, phái mạnh sẽ bị ngứa, đau ở lỗ sáo. Bên cạnh đó còn có cảm giác nóng rát, bỏng khi đi tiểu, niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ; niêm mạc niệu đạo xuất tiết dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh.

Bệnh nấm bẹn (hắc lào do nấm)

Với bệnh nấm bẹn này đàn ông ngoài biểu hiện ngứa rát ở vùng kín ra thì còn có một số hiện tượng khác như tổn thương tạo thành bờ viền rõ rệt, có vảy, ở phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm xung quanh bờ viền. Vùng da ở chỗ tổn thương thường có màu sẫm, đường kính khoảng vài cm, xuất hiện ở 2 bên bẹn. Nguyên nhân gây bệnh này có lẽ sẽ do cô nhỏ bị nóng, ẩm ướt, da cọ sát vào nhau nhiều nên tạo điều kiện cho vi rút sinh sôi và phát triển.

Bệnh rận mu

bệnh tình này thường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, một số đường lây truyền phụ cũng có khả năng kể đến như khăn tắm, quần lót, quần bơi hoặc khi ngủ chung giường nệm. Các trường hợp còn có lẽ sẽ lây khi mặc lại quần áo cũ hay quần áo bán ngoài chợ mà không giặt kỹ trước khi dùng, mầm bệnh có khả năng còn lưu lại do chủ nhân cũ hay do tỉ lệ mặc thử trước đó.

Theo như phản ánh của nhiều người bị bệnh, khi mắc rận mu, đàn ông sẽ cảm thấy ngứa một phương pháp dữ dội, khó chịu.

Viêm nang lông

Khi bị viêm nang lông ở âm đạo, phái mạnh sẽ có cảm giác ngứa, kèm theo chính là những mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa một vài tổn thương này với nhau.

các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh nhấn mạnh, khi có hiện tượng vùng kín ngứa kéo dài nhiều ngày, biểu hiện ngứa tăng lên theo thời gian, nam giới nên đến những phòng khám chuyên khoa da liễu hoặc nam khoa nhằm mục đích là được thăm khám. Không nên chủ quan hoặc tự ý chữa, bởi dễ khiến bệnh trở nặng hơn. Bên cạnh đó, cần hạn chế gãi lên vùng da bị ngứa vì khi gãi, bạn vô tình làm vùng da này bị trầy xước, tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập, khiến bệnh nặng và khó chữa trị hơn.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được tư vấn và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét