Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến được không?

Chào bác sĩ, em năm nay 25 tuổi, em thành thân được hơn 1 năm nhưng vẫn chưa mang bầu. Tuần trước, em có đi khám phụ khoa định kì thì được bác sĩ chẩn đoán bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là nguyên khiến em chưa thể mang giọt máu. Sau khi thăm khám, bác sĩ có kê đơn thuốc uống và thuốc đặt cho em. Tuy nhiên, có một vấn đề tế nhị, em luôn thắc mắc nhưng lại không hiểu chia sẻ cùng ai mong một số bác sĩ giải đáp giúp em. Em có quan hệ được khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không? Vì hiện nay, hai những cặp vợ chồng em đang rất mong có con. Cám ơn bác sĩ!”

Xem thêm:

Có quan hệ được khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Thu Hương thân mến!, trước tiên xin cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục [Tư vấn trực tuyến] của địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM. Sau đây, các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của chúng tôi xin tư vấn thắc mắc của bạn về vấn đề “có quan hệ được khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung?” như sau:

viêm lộ tuyến

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa lành tính, do nhiều lý do có hại gây ra. Trong đó phải kể đến các lý do có hại sau đây: nấm men, tạp khuẩn, những vi khuẩn trùng roi, virus…mà lý do chủ yếu là do Vệ sinh cô bé không sạch sẽ, thực hiện nạo đình chỉ thai nhiều lần; abc thô bạo.

có thể bạn quan tâm:Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

– biểu hiện nổi bật của bệnh chính là: khí hư ra nhiều, có mùi hôi, khu vực cô bé bị ngứa rát, khi đi tiểu thường gặp tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu buốt. Khi quan hệ tình dục với bạn tình, chị em có cảm giác khó chịu và đau buốt. Thỉnh thoảng có biểu hiện xuất huyết cô nhỏ kèm theo.

– Với trường hợp của Thu Hương, bạn đang trong quá trình đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chính vì thế, bạn cần phải kiêng ân ái trong một thời gian dài. Khi nào bệnh khỏi hẳn hoàn toàn thì bạn hãy nên quan hệ.

-Nếu cố tình quan hệ trong thời gian mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng sau đây:

+Khiến tình trạng hiện tượng viêm loét cổ tử cung trầm trọng hơn: ân ái với tần suất nhiều, quan hệ thô bạo,…sẽ gây tổn thương cô bé và cổ tử cung. Vùng lộ tuyến khi này sẽ bị viêm nhiễm da nghiêm trọng, vết loét lan rộng hơn khiến bệnh trầm trọng hơn.

+Làm giảm khoái cảm tình dục: Nếu bạn quan hệ khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ bị đau đớn, khó chịu, thậm chí là ra máu âm vật bất thường. Việc này khiến bạn sợ hãi khi quan hệ, làm giảm ham muốn tình dục.

+Lây viêm nhiễm cho người bạn đời: Quan hệ không sử dụng bao cao su trong khi đang mắc bệnh sẽ khiến bệnh viêm nhiễm tại vùng lộ tuyến cổ tử cung xâm nhập vào dương vật phái mạnh. Người bạn đời vì thế có nguy cơ cao mắc bệnh viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,…

+Làm mất tác dụng của thuốc: Nếu trong quá trình chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà bạn ái ân, sẽ khiến cho việc trị bệnh bằng thuốc không có tác dụng. Hơn nữa, căn bệnh sẽ ngày một nặng hơn, khu vực cổ tử cung sẽ bị tác hại, nếu nặng có lẽ sẽ sẽ gây viêm ngược dòng như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng. Gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của nữ giới.

Vì thế, nếu muốn bệnh của mình mau khỏi, các chuyên gia khuyên bạn tuyệt đối không nên abc trong thời gian bị bệnh. Trong trường hợp, sử dụng thuốc mà bệnh tình của bạn không thuyên giảm, bạn cần tới phòng khám chuyên khoa để được những bác sĩ thăm khám lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét