Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Nguyên nhân hiện tượng giang mai

Không riêng gì ở nước ta mà trên toàn thế giới, số người mắc bệnh giang mai đang có dấu hiệu tăng lên. Đây thật sự là một thực trạng đáng báo động bởi tính chất của giang mai vô cùng nguy hiểm. Xoắn khuẩn giang mai có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dây thần kinh, mô cơ thể và não của người mắc bệnh. Nếu không đưa ra cách chữa sớm, bệnh giang mai có thể biến chứng lên tim, động mạch chủ, não, mắt, và xương, thậm chí là gây tử vong. Vì vậy, tìm hiểu tác nhân triệu chứng bệnh giang mai là điều bạn triệt để nên làm để có thể bảo vệ sức khỏe tình dục cho chính mình và người bạn tình.

Xem thêm: có lẽ sẽ chữa trị khỏi dứt điểm giang mai hay không?

điều trị lậu mủ có hết nhiều tiền không?

tác nhân gây bệnh giang mai

-Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế cho hay, giang mai lây truyền chủ yếu qua làm tình không an toàn với người bị bệnh dưới những hình thức: cô bé, hậu môn, miệng.

- Hôn sờ với các tổn thương của giang mai.

- giang mai lây truyền qua đường máu.

- Lây truyền từ mẹ sang con trong tử cung, hoặc trong lúc sinh. Trường hợp này gây bệnh giang mai bẩm sinh. Sự lây nhiễm này xảy ra sau tháng thứ 4 của thai kỳ.

-Tác nhân gây bệnh giang mai là xoắn khuẩn Treponema pallidum.

hiện tượng giang mai

ban đầu mới nhiễm xoắn khuẩn bệnh giang mai ở người bị bệnh sẽ không có bất kỳ hiện tượng nào. Từ sau 3 – 90 ngày, một số triệu chứng của bệnh sẽ khởi đầu xuất hiện. Chính là một vết trợt nông, bằng phẳng có màu thịt tươi, hình dạng tròn hoặc bầu dục, không có mủ và không có vảy, không gây cho những người mắc bệnh cảm giác đau và ngứa. Vết trợt này được khoa học gọi là “săng giang mai”. Bệnh giang mai ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục (rãnh quy đầu, quy đầu, thân dương vật, môi lớn, môi bé), hậu môn, họng, lưỡi, ngón tay và trán,...

Khi bước sang giai đoạn thứ 2, bệnh giang mai sẽ xuất hiện một vài nốt ban đối xứng màu hồng rất giống với hoa đào, ấn vào thì mất, không bong vảy và tự mất đi. Ngoài ra, người bị bệnh còn bị sốt, mệt mỏi, sụt cân, đau họng, đau đầu, nổi hạch,...

Ở giai đoạn tiềm ẩn, bệnh giang mai thường không gây hiện tượng, dấu hiệu nào hết. Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn 3, sẽ xuất hiện củ bệnh giang mai có hình cầu, mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ như mận, kích thước bằng hạt ngô,...

bệnh giang mai giai đoạn 3: Sẽ xuất hiện củ giang mai có hình cầu hoặc mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ mận, hơi ngả tím, kích thước bằng hạt ngô.

các bác sĩ Đa khoa Quốc tế khuyến cáo, với một số phụ nữ mang thai mắc giang mai, họ có lẽ sẽ lây nhiễm cho thai nhi thông qua nhau thai và sinh thường. Khi ấy, trẻ sơ sinh bị bệnh giang mai sẽ có những hiện tượng phổ biến như sau:

-Bị sốt tần suất cao

- Gan và lá lách bị tổn thương

- Hạch bạch huyết bị sưng

- Tình trạng nhảy mũi sổ mũi liên tục xảy ra, trở nên mãn tính

- Lòng bàn tay, bàn chân bị phát ban, nổi mẩn


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét