Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Những bệnh phụ khoa gây nên đau bụng dưới ở nữ giới

Đau bụng dưới ở nữ giới khiến cho chị em chẳng những đớn đau, mà còn gây cho chị em không ít các phiền toái trong cuộcsống hằng ngày. Vậy có những bệnh phụ khoa nào thường gây nên đau bụng dưới ở nữ giới?

Theo một vài bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế, có rất nhiều nguyên nhân gây nên một vài cơn đau bụng ở chị em. Do đây đó là địa chỉ tập chung một số cơ quan sinh sản của phụ nữ nên lại càng có nguy cơ dẫn đến một số cơn đau bụng ở vùng dưới. Các vấn đề liên quan đến kỳ kinh, những bệnh ở vùng xương chậu…đều có thể gây nên một vài cơn đau bụng dưới ở chị em. Nhằm mục đích là xác định được lý do gây đau bụng chị em cần chú ý đến vị trí, mức độ hướng lán tỏa hoặc thời điểm bị đau.

Xem thêm:

các bệnh phụ khoa gây nên đau bụng dưới của chị em gồm:

  • Đau vùng chậu: Thường hiện tượng ở các cơn đau ở vùng bụng dưới rốn. Một vài cơn đau này có lẽ sẽ liện quan đến sinh sản, Bị rối loạn tiêu hóa.

Nếu là do viêm vùng chậu thì nó có khả năng gây nên những tổng thương ở tử cung, buồng trứng hay ống dẫn trứng. Bệnh không được Phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Những dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu như đau bụng,sốt, có dịch tiết ra bất thường ở vùng kín, đau khi quan hệ.

Viêm bàng quang: biểu hiện của bệnh chính là một số cơn đâu dữ dội ở phần sương mu, cùng với đó là chứng mắc tiểu tần suất cao, có cảm giác đớn đau khi đi tiểu, nước tiểu có mùi khó chịu. Bệnh này thường có nguy cơ sảy ra ở một vài phụ nữ trong độ tuổi từ 30-40.

  • U nang buồng trứng: Nếu u ngày càng phát triển to hơn, có khả năng gây nên đau ở vùng chậu, tăng cân và đi tiểu tần suất cao. Tác nhân có lẽ sẽ do Bị rối loạn hormone ở nữ giới hoặc do sự phát triển bất thường của một vài tế bào. Do đó nhằm mục đích là xác định được lý do và điều trị kịp thời, chị em nên đi đến một số phòng khám gần nhất nhằm mục đích là khám chữa trị.
  • Viêm vòi trứng: Bệnh này thường gây nên một số cơn đau ở khuông chậu, đặc biệt là khi đang quan hệ tình dục, có khả năng kèm theo một số hiện tượng như xuất huyết giữa hai chu kì kinh nguyệt, sốt... Do đó nếu có triệu trứng của bệnh tốt nhất là nên đi khám chữa trị để được đưa ra cách chữa kịp thời. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có lẽ sẽ sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy đến sức khỏe, có khả năng gây nên vô sinh hay có thai ở ngoài tử cung.
  • Do u xơ tử cung: Loại u này thường phát triển ở trong thành tử cung. Bệnh thường sảy ra ở những phụ nữ trong khoảng từ 30-40 tuổi. Bệnh thường có những hiện tượng như đau bụng đau lưng, abc bị đau…
  • Mang thai ngoài tử cung: Đây là một tình trạng rất nguy hiểm, nó có khả năng doạ dọa đến tính mạng người bị bệnh. Do đó cần phải được điều trị bênh ngay khi có lẽ sẽ. Mang thai ngoài tử cung sảy ra khi cái thai “đậu” lại không đúng chỗ ( thường là ở ống dẫn trứng). Bệnh có những hiện tượng như: đau vùng chậu, chuột rút, rỉ máu vùng kín. Buồn nôn, chóng mặt. Do sự nguy hiểm của bệnh nên nếu như chúng ta nhận biết thấy một vài biểu hiện của bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để được đáp và chữa.
  • Lạc nội mạc tử cung: Trường hợp này có thể dẫn đến việc phụ nữ chẳng thể mang thai được. Mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, có khả năng ở buồng chứng, ông dẫn trứng bóng đái, ruột… chính là lý do gây nên một vài cơn đau bụng ở chị em.
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và tấn công niệu đạo, bóng đái, niệu quản. Hiện tượng của bệnh ngoài những cơn đau bụng của chị em còn là chứng mót tiểu, đi tiểu đau. Khi không chữa kịp thời bệnh có lẽ sẽ lây lan, gây nên tổn thương đến thận vĩnh viễn.
  • một số bệnh lây truyền qua đường tình dục: Chủ yếu do bệnh chlamydia và lậu mủ. Đây là hai nhiễm khuẩn có thể gây nên đau vùng chậu, đi tiểu đau, rỉ máu giữa hai chu kì kinh nguyệt, âm vật tiết ra dịch bất thường.

Theo như một số bác sĩ của cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM, dù cho bệnh phụ khoa nào gây nên một số cơn đau, chị em cũng không nên chủ quan. Khi có dấu hiệu của bệnh nên đi đến một số cơ sở y tế gần nhất nhằm mục đích là khám điều trị để có thể được khám và chữa.

địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh.221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, đô thị HCM. Với các bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo cho việc khám chữa và điều trị bệnh nhanh chóng và công hiệu nhất.

>>>>>>cơ sở y tế phá thai an toàn ở Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét