hẹp bao quy đầu là tình trạng mà rất nhiều nam giới gặp phải, và không phải tất cả những trường hợp bệnh hẹp bao quy đầu đều phải cắt dài bao quy đầu. Bởi trẻ sơ sinh nam khi sinh ra đa phần đều bị bệnh hẹp bao quy đầu bẩm sinh, lúc này không phải tất cả đều phải cắt bao quy đầu. Vậy, bệnh lý hẹp bao quy đầu có mấy dạng và có phải dạng nào cũng phải cắt bao quy đầu dài.

Xem thêm: bệnh lý hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ -khi nào cần xử lý

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Nam học tiết niệu tại địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh thì bệnh lý hẹp bao quy đầu là bệnh nam khoa rất thường gặp, bất cứ đấng mày râu nào cũng có lẽ sẽ mắc bệnh. Và bao quy đầu hẹp được chia làm hai dạng đó chính là bệnh bao quy đầu hẹp sinh lý bệnh bao quy đầu hẹp căn bệnh

Hẹp sinh lý là bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên nhằm mục đích là bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh. Trong các năm đầu đời, khi thân thể trẻ phát triển dần thì cậu nhỏ của bé cũng phát triển theo và bong ra các tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu. Một vài tế bào thượng bì bong ra, tích tụ lại tạo thành chất màu trắng nằm ngay ở da bao quy đầu. Chất màu trắng này càng ngày càng nhiều, nếu trẻ không bị hẹp bao quy đầu thì chúng sẽ trôi đi qua một vài lần tắm, rửa. Nếu trẻ bị bao quy đầu hẹp thì chất cặn này càng ngày càng thường tích tụ lại và rất dễ nhiễm trùng. Đa số bé trai mới sinh (96%) đều có bệnh hẹp bao quy đầu sinh lý; đến ba tuổi, tỷ lệ này giảm dần xuống còn 10% và giảm xuống còn 1% lúc 14 tuổi. Đối với một số trường hợp bệnh hẹp bao quy đầu sinh lý thì không cần can thiệp, phần da này sẽ tự có khả năng tuột xuống được khi một vài bé trai khởi đầu đến tuổi thanh niên bộ phận sinh dục bắt đầu phát triển. Do đó các bậc phụ huynh cũng không nên quá lo lắng cho con đi cắt bao quy đầu khi quá sớm. Ngoài ra, một vài bậc phụ huynh cũng nên chú ý theo dõi trong quá trình chăm sóc trẻ để có thể kịp thời chúng ta nhận biết. Nếu như thấy bao quy đầu của trẻ không tuột xuống được kèm theo sưng tấy, trẻ đi tiểu tia nước yếu, trẻ quấy khóc,…thì cần đưa trẻ đến một số cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là thăm khám và đưa ra cách chữa kịp thời tránh ảnh hưởng về lâu dài đến sự phát triển bộ phận sinh dục sau này của trẻ.

có thể bạn quan tâm: viêm bao quy đầu kiêng gì?

– Hẹp bệnh lý (hẹp thứ phát, mắc phải) là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành là do hiện tượng viêm nhiễm tái phát thường xuyên ở những bao quy đầu bình thường hoặc bệnh bao quy đầu dài. Với một vài trường hợp bệnh bao quy đầu hẹp chứng bệnh thì da quy đầu không thể tự tuột được khi cương cứng, khi cương cứng quá mức hoặc thủ dâm, quan hệ quá mạnh có khả năng gây rách bao quy đầu. Lúc này phái mạnh cần đi khám nhằm mục đích là cắt dài bao quy đầu.

Như vậy, bao quy đầu hẹp có hai dạng đó là bệnh bao quy đầu hẹp sinh lý và bệnh bao quy đầu hẹp tình trạng bệnh. Và không phải lúc nào đấng mày râu cũng cần đi cắt bao quy đầu dài, chỉ đi cắt bao quy đầu dài khi gặp chứng bệnh lý và được chỉ định bởi những bác sĩ. Hãy tuyển lựa các phòng khám chuyên khoa uy tín để cắt dài bao quy đầu, đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ sau thủ thuật.

phòng khám khám chữa bệnh: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành thị Hồ Chí Minh.