Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Khoảng biện pháp giữa hai lần phá thai bằng thuốc là bao lâu?

Thưa bác sĩ, trước khi thành thân, cháu đã từng phải đình chỉ thai một lần bằng thuốc. Giờ chúng cháu đã lấy nhau nhưng do kinh tế chưa ổn định nên vẫn chưa muốn có thai. Chúng cháu định kế hoạch trong khoảng 2 năm thế nhưng không ngờ chỉ một lần quên dùng bao cao su mà giờ cháu lại trót mang thai. Hiện thai của cháu đang ở tuần thứ 5, cháu được biết ở thời điểm này có thể áp dụng cách phá thai nội khoa. Thế nhưng, cháu vẫn chưa nắm rõ sau khi phá thai bằng thuốc lần đầu thì sau bao lâu có khả năng áp dụng lại biện pháp này? Mong bác sĩ trả lời.
Trả lời:
Bạn thân mến
Thuốc đình chỉ thai có cơ chế bán huỷ, nên sau khi thực hiện phá thai nội khoa, thuốc sẽ được thải ra khỏi thân thể rất nhanh. Vì vậy, sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc, người muốn phá thai vẫn có thể thực hiện tiếp cách này nếu không may sau đó tiếp tục mang thai ngoài ý muốn.
Tuy nhiên, bạn và chồng mình nên chủ động hơn trong việc sử dụng những phương pháp tránh thai chứ không nên đợi có thai mới tìm biện pháp phá bỏ. Phá thai bằng thuốc tuy không phải sử dụng công cụ, không gây tác hại trực tiếp đến tử cung song đó cũng là một biện pháp cưỡng chế sẩy thai nên cũng nguy hại ít nhiều đến sức khoẻ và tâm lý.
Sử dụng cách phá thai bằng thuốc tần suất cao có lẽ sẽ gây ảnh hưởng đến việc sinh nở của bạn sau này, nhất là khi bạn chưa có thai. Vậy nên, vẫn sẽ là an toàn hơn nếu bạn abc an toàn khi chưa muốn mang thai.
Nếu 2 gia đình bạn vẫn khăng khăng bỏ thai, nhằm mục đích là việc phá thai diễn ra an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, không nguy hại đến sức khỏe sinh sản về sau, bạn có lẽ sẽ đến trực tiếp cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM để có thể được những bác sĩ tư vấn cụ thể. Giá phá thai bằng thuốc tại đây khá hợp lý, được công khai nên bạn không cần quá lo lắng.
Trên đây là những chia sẻ về thời gian tối thiểu giữa 2 lần phá thai bằng thuốc là bao lăm của các bác sỹ cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM, hy vọng Các bạn đã bổ sung thêm được nhiều thông tin có ích cho mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được đáp, cũng như có các tâm sự thầm kín cần được chia sẻ có thể gọi đến số điện thoại (028) 392 57 111- 0168 558 1111, chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng trả lời mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét