Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Bệnh bao quy đầu hẹp có mấy dạng

bệnh bao quy đầu hẹp là tình trạng mà rất nhiều phái mạnh gặp phải, và không phải tất cả một số trường hợp bệnh lý hẹp bao quy đầu đều phải cắt dài bao quy đầu. Bởi trẻ sơ sinh nam khi sinh ra đa phần đều bị bệnh bao quy đầu hẹp bẩm sinh, lúc này không phải tất cả đều phải cắt dài bao quy đầu. Vậy, bệnh lý hẹp bao quy đầu có mấy dạng và có phải dạng nào cũng phải cắt bao quy đầu.

Xem thêm: bệnh bao quy đầu hẹp ở trẻ nhỏ -khi nào cần xử lý

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Nam học tiết niệu tại địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh thì bệnh hẹp bao quy đầu là bệnh nam khoa rất thường gặp, bất cứ đấng mày râu nào cũng có thể mắc bệnh. Và bao quy đầu hẹp được chia làm hai dạng chính là bao quy đầu hẹp sinh lý bệnh bao quy đầu hẹp chứng bệnh

Hẹp sinh lý là bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên nhằm mục đích là bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh. Trong các năm đầu đời, khi thân thể trẻ phát triển dần thì dương vật của bé cũng phát triển theo và bong ra một vài tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu. Các tế bào thượng bì bong ra, tích tụ lại tạo thành chất màu trắng nằm ngay ở vùng da quy đầu. Chất màu trắng này càng ngày càng nhiều, nếu trẻ không bị hẹp bao quy đầu thì chúng sẽ trôi đi qua những lần tắm, rửa. Nếu trẻ bị bệnh bao quy đầu hẹp thì chất cặn này càng ngày càng thường tích tụ lại và rất dễ nhiễm trùng. Đa số bé trai mới sinh (96%) đều có bệnh bao quy đầu hẹp sinh lý; đến ba tuổi, tỷ lệ này giảm dần xuống còn 10% và giảm xuống còn 1% lúc 14 tuổi. Đối với các trường hợp bệnh hẹp bao quy đầu sinh lý thì không cần can thiệp, phần da này sẽ tự có thể tuột xuống được khi một vài bé trai bắt đầu đến tuổi thanh niên bộ phận sinh dục bắt đầu phát triển. Do đó những bậc phụ huynh cũng không nên quá lo lắng cho con đi cắt bao quy đầu khi quá sớm. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên chú ý theo dõi trong quá trình chăm sóc trẻ để có thể kịp thời người bệnh có thể nhận biết. Nếu như thấy bao quy đầu của trẻ không tuột xuống được kèm theo sưng tấy, trẻ đi tiểu tia nước yếu, trẻ quấy khóc,…thì cần đưa trẻ đến những phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là thăm khám và chữa kịp thời tránh tác hại về lâu dài đến sự phát triển bộ phận sinh dục sau này của trẻ.

có thể bạn quan tâm: bao quy đầu bị viêm kiêng gì?

– Hẹp tình trạng bệnh (hẹp thứ phát, mắc phải) là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành là do bệnh viêm nhiễm tái phát tần số cao ở một vài bao quy đầu thông thường hoặc bệnh bao quy đầu dài. Với các trường hợp bệnh lý hẹp bao quy đầu chứng bệnh thì da quy đầu chẳng thể tự tuột được khi cương cứng, khi cương cứng quá mức hoặc thủ dâm, quan hệ quá mạnh có khả năng gây rách bao quy đầu. Lúc này đàn ông cần đi khám để có thể cắt dài bao quy đầu.

Như vậy, bệnh bao quy đầu hẹp có hai dạng chính là bao quy đầu hẹp sinh lý và hẹp bao quy đầu chứng bệnh. Và không phải lúc nào nam giới cũng cần đi cắt dài bao quy đầu, chỉ đi cắt dài bao quy đầu khi gặp chứng bệnh lý và được chỉ thị bởi một vài bác sĩ. Hãy lựa chọn một số cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhằm mục đích là cắt bao quy đầu, đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ sau thủ thuật.

địa chỉ khám chữa trị bệnh: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thị thành Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét