Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Có dễ mắc bệnh yếu sinh lý hay không?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi năm nay đã 41 tuổi. Gia đình tôi lấy nhau cũng khá lâu rồi, chúng tôi đã có hai con chúng đều đã lớn. Thời gian gần đây, bạn bè tôi có nhiều người chia sẻ rằng họ đang bị yếu sinh lý. Tôi có tham gia những diễn đàn của phái mạnh, cũng có rất nhiều người đang cảm thấy rất khổ tâm về vấn đề này. Chính vì thế tôi cảm thấy khá lo lắng. Vì nghe nói ở vào độ tuổi của tôi rất hay mắc yếu sinh lý. Vậy, yếu sinh lý có dễ mắc không? Tôi nên phòng bệnh này như thế nào?
yếu sinh lý
Đáp: Chào bạn,
Vấn đề về đời sống tình dục là đề tài nhạy cảm nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng. Yếu sinh lý là một trong một số chứng Bị rối loạn chức năng sinh dục ở đấng mày râu. Điều này khá hay gặp ở có số người tuổi trung niên và gây ra rất nhiều lo lắng cho cánh mày râu.
Về lý do gây yếu sinh lý, bạn nên chú ý những một vài điều sau:
+ Yếu tố tuổi tác: Tuổi tác có mối quan hệ khá mật thiết với vấn đề sinh lý của phái mạnh. Khi tuổi cao, sự lão hoá sẽ diễn ra từ từ, và tất cả những bộ phận của thân thể đều có lẽ sẽ dần lão hoá, kể cả bộ phận sinh dục. Đặc biệt khả năng sản sinh nội tiết tố nam testosterone suy giảm sẽ gây ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh lý của nhiều phái mạnh.
+ Yếu tố tâm lý: Nếu tâm lý của bạn không ổn định. Luôn thấy lo lắng, bất an, công việc có nhiều áp lực hay cặp vợ chồng bạn đang có xích mích mà không được giải quyết thì rất có khả năng sẽ nguy hại tới khả năng “yêu” của bạn.
+ Yếu tố bệnh lý: một vài bệnh lý ở tuyến im, tim mạch, tiểu đường, hay cao áp huyết,… đều là một vài vấn đề cần chú ý.
+ Thói quen sinh hoạt hằng ngày: một số đàn ông ít vận động, sức khoẻ yếu, lạm dụng thủ dâm, dùng nhiều chất kích thích (ma tuý, rượu bia…), ân ái quá mạnh hay quá nhiều….là những thói quen bạn nên bỏ ngay nếu không sẽ là nguyên nhân dẫn tới sinh lý “yếu”.
Yếu sinh lý là vấn đề nên và rất đáng được quan tâm. Để có thể dự phòng yếu sinh lý, đàn ông ngoài việc tăng cường sức khoẻ còn cần tập cho mình nhưng thói quen tốt, tình dục an toàn, điều độ, vận động thường xuyên, ăn uống đủ chất, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ… là các điều sẽ rất có lợi không chỉ cho sức khoẻ mà còn cho sinh lý và khả năng tình dục của bạn.
Nếu cảm thấy bản thân có một vài bất thường về sinh lý, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể được đáp.
Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được tư vấn và đặt lịch hứa khám miễn phí.
Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét