Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Lý do gây kinh nguyệt không đều

kinh nguyệt không đều tuy không gây tác hại rõ rệt đến sức khỏe mà mắt thường nhìn thấy được nhưng lại có nguy hại rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em. Bởi tình trạng này kéo dài có thể gây Thường bị rối loạn rụng trứng và làm giảm khả năng thụ thai, thậm chí dẫn đến vô sinh – hi hữu muộn. Biết được một vài tác nhân gây kinh nguyệt không đều dưới đây sẽ giúp chị em có biện pháp phòng tránh và chủ động khắc phục kịp thời:

Xem thêm: Ra máu sau mãn kinh

những bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế cho hay, tác nhân điển hình gây rối loạn kinh nguyệt bao gồm:

cơ thể suy nhược: một vài phái đẹp bị suy dinh dưỡng. Cơ thể suy nhược rất dễ bị giảm bài tiết estrogen, giảm khả năng phóng noãn gây kinh nguyệt không đều.

Sử dụng thuốc tránh thai: Trong thuốc tránh thai có cả estrogen và progesterone. Điều này giúp nó làm cản trở sự rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố. Bằng biện pháp này, chúng sẽ nó sẽ ngăn cản trứng phát triển, hoặc đang được rơi rụng trong một vài ngày rụng trứng.

Mất cân bằng nội tiết tố: Sự mất cân bằng hormone có khả năng khiến việc phóng noãn gặp trục trặc, trứng không rụng được.

chứng bệnh tuyến giáp: bệnh ở tuyến giáp có lẽ sẽ làm tăng hay giảm bài tiết prolactin - một hormone sinh sản do tuyến yên ổn bài xuất ra. Thay đổi về nồng độ hormone có khả năng ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi và dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều.

Mắc một vài bệnh phụ khoa: các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo... Được xem là một trong các nguyên nhân khiến chị em tần số cao phải đối mặt với tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

nữ giới tần suất cao sử dụng các chất kích thích: Khi bạn uống quá nhiều rượu bia, cà phê, hút nhiều thuốc lá cũng sẽ khiến cho tình trạng kinh nguyệt không đều của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài các nguyên nhân điển chừng như trên kinh nguyệt không đều còn do rất nhiều một số lý do khác gây ra. Và khi bạn nhận thấy mình có những biểu hiện như: kinh nguyệt tháng có tháng không, lượng kinh nguyệt khi ít khi nhiều, màu sắc kinh bất thường thì bạn nên đến một vài địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám, xác định tác nhân, được trả lời phác đồ điều trị công hiệu nhất.

Tại TP.HCM, bạn có thể tới Đa khoa Quốc tế (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Là một phòng khám mang tầm quốc tế, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm, cơ sở y tế cam kết sẽ giúp bạn đưa ra cách chữa dứt điểm tình trạng kinh nguyệt không đều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét