Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Con gái cần chú ý điều này để tránh chuẩn đoán bệnh mà không kịp cứu chữa trị

1. Tăng số lần đi tiểu

Phụ nữ cần chú ý điều này để tránh phát hiện bệnh mà không kịp cứu chữa - 1

Việc gia tăng số lần đi tiểu không chỉ là hiện tượng của những bệnh về thận và đường tiết niệu mà còn cảnh báo nguy cơ mất cân bằng hormone hay tăng nhanh vi trùng trong cô nhỏ. Nếu kèm theo cảm giác khát, bạn hãy nghĩ đến khả năng mắc tiểu đường.

Hãy chú ý tần suất vào nhà vệ sinh của bạn. Một người bình thường sẽ đi tiểu từ 4-10 lần mỗi ngày tùy theo số lượng nước uống vào. Nếu số lượng này nhiều hơn, hãy đến gặp bác sĩ nhằm mục đích là được chẩn đoán kịp thời.

Xem thêm: Có kiểm tra viêm âm đạo bằng que thử được không?

2. Giảm cân không biết nguyên nhân

Phụ nữ cần chú ý điều này để tránh phát hiện bệnh mà không kịp cứu chữa - 2

Đừng quá vui mừng nếu bạn bất ngờ giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn vì đây có thể là triệu chứng của nhiều chứng bệnh như Crohn (viêm mạn tính đường ruột), tiểu đường tuýp 2 hay thậm chí ung thư.

Nếu bạn giảm từ 4-7kg trong 6-12 tháng qua, việc đến gặp bác sĩ không phải là thừa.

3. Lông mọc ở nhiều vị trí khác nhau

Phụ nữ cần chú ý điều này để tránh phát hiện bệnh mà không kịp cứu chữa - 3

hiện tượng này nghĩa là có quá nhiều hormone nam trong thân thể. Sự thay đổi bất thường đó nguy hiểm hơn bạn nghĩ bởi làm gia tăng nguy cơ vô sinh, Bị rối loạn chuyển hóa, hoặc thậm chí tăng nguy cơ bị ung thư vú và những bệnh về nội mạc tử cung.

4. Chảy máu sau mãn kinh

Phụ nữ cần chú ý điều này để tránh phát hiện bệnh mà không kịp cứu chữa - 4

thiếu nữ đã ở thời kỳ mãn kinh nhưng sau một thời gian lại rỉ máu có khả năng là một dấu hiệu của ung thư tử cung, viêm cổ tử cung hay một số chứng bệnh nguy hiểm khác.

thường nhật, có nhiều trường hợp quay lại chu kỳ kinh nguyệt sau 2 năm. Nhưng nếu thời gian này sớm hơn và kéo dài, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Xem thêm: Cách nhận biết bệnh viêm cổ tử cung nặng và nhẹ

5. Các thay đổi ở ngực

Phụ nữ cần chú ý điều này để tránh phát hiện bệnh mà không kịp cứu chữa - 5

những triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư vú thường rất khó nhận ra, khi bạn cảm thấy đau vùng ngực và xuất hiện hạch bạch huyết thì đã quá trễ. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến từng thay đổi nhỏ ở vùng ngực như sưng đỏ, vùng da nhăn nheo hoặc xuất hiện những cục u.

6. Bài xuất bất thường

Phụ nữ cần chú ý điều này để tránh phát hiện bệnh mà không kịp cứu chữa - 6

cơ thể bạn có lẽ sẽ đang bị viêm hoặc nhiễm trùng nếu chất bài xuất có màu hoặc mùi bất thường. Bạn nên gặp bác sĩ để có thể được tư vấn rõ hơn vì đây là hiện tượng của hàng loạt bệnh tình nguy hiểm khác.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được tư vấn và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét