Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Nên đi khám đưa ra cách chữa nếu Phát hiện một số dấu hiệu dưới đây

Chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, chưa lập cặp vợ chồng, cũng chưa từng quan hệ tình dụng. Dạo gần đây cô bé của cháu đôi khi xuất hiện nhiều khí hư bất thường mùi hôi, bạch đái này lúc màu vàng sậm, lúc lại trăng đục, có khi đặc quánh, có khi lại loảng… Cháu rất lo lắng và không rõ khí ra như vậy có gì tác hại không? Vậy xin hỏi bác sĩ ra khí hư như vậy là biểu hiện của chứng bệnh gì? Và có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được phúc đáp từ một số bác sĩ. Tôi xin cám ơn,…

Xem thêm: Làm sao để biết mình bị tinh trùng yếu

phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khí hư, hay còn gọi là huyết trắng hay dịch tiết cô bé, trình bày tình trạng nội tiết, sức khỏe của người phụ nữ. Khí hư sinh lý có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng. Giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, bạch đái thường ra ít, lỏng, nhưng đến thời điểm rụng trứng, bạch đái ra rất nhiều, dai. Bạch đái sinh lý có tác dụng giữ ẩm cho cô bé, là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung kết hợp với trứng.

Bên cạnh khí hư sinh lý, trong nhiều trường hợp bạch đái là triệu chứng của những chứng bệnh đường sinh dục. Các bệnh này nếu để có thể lâu không chữa hoặc đưa ra cách chữa không đến cơ sở y tế đến chốn thì có lẽ sẽ hiện tượng viêm nhiễm sẽ lan lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến trứng gặp tinh trùng khó và có thể dẫn đến vô sinh. Phụ nữ mang thai mắc bệnh phụ khoa, hệ lụy là sinh khó, dễ sẩy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

bạch đái bệnh tình có biểu hiện bất thường, như màu vàng sậm, màu xanh, có mùi khó chịu, tiết ra nhiều hơn thường ngày, kèm theo ngứa cơ quan sinh dục. Tùy theo tổn thương, vị trí viêm trong đường sinh dục mà màu sắc khí hư sẽ khác nhau.

khí hư trong (dịch trong, trắng, nhầy dính, có khi loãng như nước, không hôi): triệu chứng của u xơ tử cung, polip cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường estrogen.

khí hư giống như mủ (bạch đái màu vàng hoặc xanh): Viêm phần phụ (vòi trứng), nhiễm nấm.

khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: triệu chứng của ung thư tử cung. Ung thư tử cung có các dấu hiệu như máu ra bất thường (dù ngoài chu kỳ nguyệt san), kèm theo đau bụng hoặc không, bạch đái nặng mùi hoặc có lẫn máu.

bạch đái ra nhiều, xuất hiện sau giao hợp vài ngày, như mủ, đặc, màu xanh: triệu chứng viêm nội mạc tử cung.

bạch đái vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa: biểu hiện Bị rối loạn tâm lý, Thường bị rối loạn thần kinh thực vật.

bạch đái loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc bạch đái như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục: hiện tượng viêm âm vật.

khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục: biểu hiện viêm cổ tử cung.

khí hư loãng như nước: biểu hiện viêm tử cung.

khí hư ra nhiều, ngứa ngáy: nhiễm nấm Candida và vi khuẩn trùng roi gây ngứa.

Trường hợp khí hư lúc màu vàng sậm, lúc lại là trắng đục, âm vật rất ngứa, bụng dưới đau tức như bị ứ đọng một cái gì đó là triệu chứng của việc viêm đường sinh dục. Viêm đường sinh dục không chỉ xảy ra ở phụ nữ đã có làm tình, sinh con… mà nhiều em gái nhỏ và phụ nữ chưa ân ái cũng mắc phải. Lý do là do vệ sinh kém, do hoạt động của hệ nội tiết… Bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt và không nên giấu kín. Bạn có thể khám tại trạm y tế xã, trung tâm y tế hoặc bệnh viện phụ sản của tỉnh…bạch đái màu nâu là bị bệnh gì?

bạch đái giữ vai trò hết sức quan trọng trong đời sống sinh lý, miêu tả tình trạng nội tiết, sức khỏe của người phụ nữ. Tuy nhiên, môi trường ẩm thấp mà khí hư tạo ra lại là một điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển nếu không được vệ sinh sạch sẽ.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được trả lời và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét