Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Giải mã một số đổi thay của thân thể phụ nữ trước 'kỳ đèn đỏ'

Giờ G đó chính là thời điểm cơ thể bạn bước vào chu kỳ mới mà hiện tượng cụ thể là việc kinh nguyệt xuất hiện.

Đa phần thân thể, thậm chí cả tâm trạng của con gái sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu "bất thường" khi chu kỳ kinh nguyệt chuẩn bị xuất hiện. Đừng quá lo lắng và găng, hãy đọc một số thông tin dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về một số dấu hiệu "bất thường" này nhé!

Xem thêm: Đau bụng kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Bị rong kinh phải làm sao?

Nhạy cảm và dễ xúc động

Theo Bác sỹ Y khoa Teri Pearlstein, chủ nhiệm khoa Y - Dược Alpert thuộc Đại học Brown (Mỹ), có 20% - 30% phái đẹp trở nên nhạy cảm và dễ xúc động hơn trong một số ngày trước và trong "đèn đỏ". Điều này là do sự thay đổi các nội tiết tố xảy ra bắt đầu từ giai đoạn rụng trứng - ở giữa chu kỳ cho đến khi kinh nguyệt xuất hiện. Trong giai đoạn này não bộ sẽ sản sinh những loại hormone khiến chị em dễ bị xúc động, bít tất tay, cáu ghắt...

một số cơn đau đầu xuất hiện nhiều hơn

Chị em thiếu nữ dứt điểm có thể bị những cơn đau đầu "ghé thăm" trước và trong chu kỳ kinh nguyệt. Theo các nhà khoa học, dấu hiệu này là do hormone prostaglandin thường xuất hiện trong giai đoạn này có khả năng gây chuột rút và "tấn công" hệ thần kinh của bạn, dẫn đến tình trạng đau đầu.

Bạn có thể dùng thuốc giảm đau nhằm mục đích là điều trị cơn đau đầu. Ngoài ra, bạn có khả năng dụng 1 số loại thảo dược để có thể giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc.

Ngực căng tức

Cùng Với khả năng tăng cao về kích thước do hormone progesterone tăng lên, chị em cũng cảm thấy ngực nhạy cảm, thậm chí căng tức, đớn đau hơn trong giai đoạn tiền kinh nguyệt này.

Bạn có lẽ sẽ giảm thiểu các cảm giác đau tức, khó chịu này khi cắt giảm lượng caffein họ dùng hằng ngày. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng, mỗi ngày dùng khoảng 60mg thảo mộc chasteberry, một loại cây sống ở vùng Địa trung hải, Trung Á và Mỹ, có khả năng làm giảm một số triệu chứng hormone tiêu cực có liên quan tới tiền kinh nguyệt (PMS), kinh nguyệt và mãn kinh... Sẽ cảm thấy giảm cơn đau tức ngực.

tần số cao cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi

Khi bạn bị mất máu, thân thể sẽ bị thiếu hụt 1 lượng sắt và khoáng vật nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể. Sắt cũng tham gia trong việc điều chỉnh lượng hormone serotonin khiến tâm trạng của bạn luôn mệt mỏi và buồn ngủ.

Bạn có lẽ sẽ giảm thiểu biểu hiện này bằng cách ăn nhiều dinh dưỡng có chứa sắt trong giai đoạn trước và trong ngày "đèn đỏ" để bổ sung đủ sắt cho thân thể. Các loại thực phẩm bạn nên ăn là: rau bina, đậu lăng, thịt bò...

Cảm giác chướng bụng, đầy hơi

Theo thống kê và nghiên cứu, có đến 73% nữ giới gặp các biểu hiện khó chịu ở đường ruột trước và trong suốt thời gian "đèn đỏ". Một số nhà khoa học cũng chẳng thể biết chuẩn xác nguyên nhân khiến cơ thể phái đẹp giữ nước một cách trầm trọng khiến nữ giới luôn có cảm giác chướng bụng trong giai đoạn này.

Nhưng nếu bạn giảm việc tiêu thụ lượng muối và rượu trong một vài ngày này sẽ hạn chế bớt sự giữ nước và chướng bụng. Bạn cũng nên bổ sung các loại thức ăn giàu axit béo omega 3 như cá hồi, quả óc chó trong thời gian này để giảm sự đầy hơi.

Ham muốn tình dục tăng nhiều

Đây thực sự là 1 bí mật y học đang được một vài nhà khoa học nghiên cứu. Bình thường, nữ giới sẽ cảm thấy ham muốn cao nhất trong giai đoạn rụng trứng và nhiều khả năng trứng gặp tinh trùng nhất, khoảng 2 tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện. Và trong khi nhiều nghiên cứu khoa học cho biết nữ giới giảm ham muốn tình dục khi bước vào thời kỳ kinh nguyệt nhưng nhiều con gái lại có cảm giác ngược lại.

các chuyên gia đưa ra giả thuyết cho rằng, thiếu nữ hoàn toàn có thể cảm thấy ham muốn gia tăng trong giai đoạn này vì họ không cần phải lo lắng về việc "dính" bầu. Ngoài ra, cực khoái được biết đến như thuốc giảm đau hữu ích vì thế đừng quá kinh ngạc nếu họ muốn làm tình trong giai đoạn "nhạy cảm" này.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được tư vấn và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét