Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

những thời kỳ lớn mạnh của giang mai ?

bệnh giang mai là 1 bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên, và cũng là một bệnh rất dễ truyền nhiễm . Dù cho nó là 1 bệnh hiểm nguy , tuy nhiên bệnh này vẫn có khả năng điều trị được ví như như người bệnh sớm được phát hiện , và đưa ra cách chữa kịp thời, đúng phương pháp . Vậy một số giai đoạn lớn mạnh của giang mai như thế nào tốt nhất ?

Xem thêm: Sùi mào gà và những biến chứng nguy hiểm

những bác sĩ chuyên khoa thuộc cơ sở y tế ĐKQT thành phố Hồ Chí Minh san sớt rằng, bệnh giang mai có 3 giai đoạn phát triển chính, và tương ứng với mỗi giai đoạn thì bệnh sẽ có những hiện tượng tương ứng. Sau đây là cụ thể một vài giai đoạn phát triển của bệnh giang mai .

-giang mai ở quá trình một

thường nhật , người nhiễm bệnh sau lúc bị mắc bệnh sau khoảng 3 tuần (cũng có những người chỉ sau khoảng 10 ngày, hay cũng có khi là 3 tháng) thì mới xuất hiện một vài hiện tượng của bệnh. ban sơ , những dấu hiệu của bệnh chỉ là một vết trợt, rất nông, chúng có hình tròn hay bầu dục, ko có mủ, vàđược gọi là “cỗ áo bệnh giang mai ”. những săng giang mai này có thể tự lành lại dù cho không được chữa gì sau khoảng từ 5-8 tuần. Do đó có thể người mắc bệnh sẽ nhầm tưởng là đã khỏi bệnh, tuy nhiên trên thực tại thì bệnh vẫn lặng lẽ chuyển sang quá trình sau.

một vài hiện tượng bệnh giang mai thường xuất hiện ở những bộ phận sinh dục của người bị mắc bệnh như: ở vùng kín , cổ tử cung (với đàn bà )..., hay ở quy đầu, bao quy đầu (đối với nam giới )…

-giang mai ở giai đoạn hai

những người bị mắc bệnh giang mai ở công đoạn này sẽ thường xuất hiện các nốt ban đối xứng, có màu hồng, nhưng nó không gây ngứa ngáy, khó chịu... một số dấu hiệu này của người bệnh thường xuất hiện ở hai bên mạng khuông , ở ngực hay bụng của người bị bệnh … Chúng thường sẽ xuất hiện từ từ một - 2 tuần, sau đấy chúng tiếp diễn phát triển từ trong khoảng 1 -3 tuần và sau đó mất đi.

Ngoài các biểu hiện nêu trên người mắc bệnh còn có thể có một vài mảng sẩn, nốt phỏng nước, hay vết loét ở da và niêm mạc… Chúng có màu đỏ, và thường có kích thước bằng hạt đỗ, một vài nốt sẩn này thường hay bong vảy, có viền da ở xung vòng vèo , có rạng rỡ giới rõ ràng...

-giang mai ở công đoạn 3

có số người bị mắc bệnh ở thời kỳ này thường không có những triệu chứng rõ ràng, do đó bệnh thường chỉ được xác định khi người bị bệnh đi khiến cho xét nghiệm huyết thanh để có thể chẩn đoán.

-bệnh giang mai ở công đoạn 4

giang mai ở quá trình này thường chia làm cho ba chiếc , một số biểu hiện cụ thể như sau:

-giang mai củ: có số người bị mắc bệnh ở công đoạn này thường có hiện tượng hình cầu hoặc là mặt phẳng, không đối xứng, và có màu đỏ (nhìn giống như màu mận chín hoặc khá ngả tím)… Chúng thường có kích thước lớn bằng hạt ngô và có tinh ranh giới rõ ràng.

-bệnh giang mai thần kinh : bệnh có lẽ sẽ xảy ra từ thời kì tương đối dài (trong khoảng 4- 25 năm). Bệnh có khả năng gây nên hiện trạng hư nhược trầm cảm, thường bị rối loạn ý thức từng giai đoạn , hay bị động kinh, đột quỵ...

-giang mai tim mạch: trường hợp này thì bệnh thường lớn mạnh từ thời gian từ 10- 30 năm sau khi nhiễm bệnh. Phình mạch thường là biến chứng của bệnh, nếu như không được đưa ra cách chữa kịp thời, người bị bệnh sẽ có lẽ sẽ bị thương tổn huyết mạch trong trường hợp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét