Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Sử dụng thuốc đình chỉ thai có an toàn hay không?

phá thai được cho là tuyển lựa của nhiều chị em phụ nữ khi mang thai ngoài ý muốn hoặc khi “buộc” phải đình chỉ thai vì lý do bất khả kháng nào đó. Nhiều người thường cho rằng chỉ có phá thai bằng thuốc mới an toàn và không xảy ra biến chứng nào cả. Ngoài ra, cũng có không ít chị em hỏi về các loại thuốc phá thai an toàn. Để gải tư vấn cho những thắc mắc này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
bỏ thai đó là phương pháp đình chỉ thai nghén được dành cho một vài phụ nữ mang thai ngoài ý muốn hoặc vì một lý do nào đó mà phải đình chỉ thai. Có nhiều phương pháp đình chỉ thai và mỗi biện pháp lại phù hợp với từng đối tượng nhất mực vì thế mà, phụ nữ tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ thị của các bác sĩ chuyên khoa.
phá thai an toàn
phá thai bằng thuốc hiện đang là một trong một vài phương pháp phá thai an toàn hay nói biện pháp khác đây là biện pháp an toàn để có thể bỏ thai nghén cho một số phụ nữ mang thai ngoài ý muốn có độ tuổi thai nhi không quá 49 ngày (tuyến huyện), 56 ngày (tuyến tỉnh), 63 ngày (tuyến trung ương). Ngoài ra, cách này chống chỉ thị đối với các trường hợp thai ngoài tử cung, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận, dùng corticoid kéo dài…
Dù là cách thai bằng thuốc hay bất kỳ cách pháp bỏ thai nào khác cũng chỉ an toàn khi được chỉ định và theo dõi bởi một số bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm. Thuốc dùng để có thể phá thai cũng không cố định và phải được hướng dẫn bởi những bác sĩ chuyên khoa.
Mọi chị em phụ nữ cần lưu ý, khi mang thai ngoài ý muốn hãy nhờ đến sự trả lời của bác sĩ hoặc nếu bạn muốn đình chỉ thai, đặc biệt là phá thai bằng thuốc hãy tới một số phòng khám có uy tín để có thể được thăm khám trước khi tiến hành thủ thuật.
thủ túc vào tuổi thai, sức khoẻ của người mẹ để các bác sĩ có chỉ thị phù hợp. Sau phá thai bằng thuốc, bạn sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ, kiểm tra, theo dõi về sức khoẻ thật kỹ, nếu ổn định bạn có thể ra về. Chú ý tái khám đúng theo lịch hứa hẹn của bác sĩ.
So với các cách khác thì phá thai nội khoa có nhiều ưu điểm là tiện lợi, hạn chế tổn thương tới cổ tử cung. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phương pháp này an tàn 100% và triệt để không gây biến chứng. Nếu sử dụng thuốc đình chỉ thai tại một vài cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng rất hay phá thai tại nhà có khả năng xảy ra một số tai biến đáng tiếc như sót rau, sót thai hoặc nhiễm trùng …, tác hại tới sức khoẻ sinh sản của chị em sau này. Vì vậy, lời khuyên cho mọi phụ nữ là nên phá thai tại cơ cở y tế có chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét