Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Nguyên nhân bị mắc bệnh viêm âm đạo?

Viêm vùng kín là một hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa có thể do rất nhiều lý do gây ra. Nếu người bệnh không được Mọi người có thể phát hiện, đưa ra cách chữa kịp thời nó sẽ tác hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân. Vậy các tác nhân gây viêm âm đạo thường gặp là gì?
Theo bác sỹ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai của địa chỉ đa khoa quốc tế HCM cho biết: chị em bị viêm cô nhỏ nếu không Nhận biết và đưa ra cách chữa kịp thời sẽ nhằm mục đích là lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng tác hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Việc điều trị viêm cô nhỏ ở mỗi chị em cũng khác nhau vì nó còn tùy thuộc vào lý do gây bệnh, căn bệnh ở từng người…. Các một vài lý do gây viêm vùng kín mà chị em thường gặp như sau.
– Viêm cô bé do nấm: Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, có tới 20- 25% trường hợp chị em bị viêm âm vật do nấm Candida gây ra. Tác nhân là do nữ giới dùng thuốc kháng sinh bừa bãi làm một số vi trùng cộng sinh hữu ích trong cô bé bị tiêu diệt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm Candida xâm nhập và phát triển.
– Viêm vùng kín do Trichomonas: Có khoảng 15- 20% phụ nữ mắc viêm âm vật do Trichomonas. Lý do chủ yếu là do làm tình không an toàn khiến cho chị em bị nhiễm ký sinh trùng đơn bào Trichomonas vaginalis.
– Viêm âm đạo do vệ sinh không đúng cách: có rất nhiều chị em tỏ ra ngạc nhiên khi luôn vệ sinh cô nhỏ mà vẫn bị viêm cô nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng đó là tác nhân bởi thói quen vệ sinh không đúng biện pháp, lạm dụng dung dịch vệ sinh làm mất đi độ cân bằng PH, thụt rửa âm đạo… khiến một vài vi khuẩn có hại xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm cho chị em.
– Viêm cô nhỏ do mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục: các lý do gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như nấm, lậu mủ khuẩn, virus herpes sinh dục… dễ dàng xâm nhập và phát triển gây viêm âm đạo khi chị em làm tình không an toàn, bị lây nhiễm bệnh từ bạn tình… Vì vậy, chị em cần abc an toàn, chung thủy để có thể ngăn đề phòng bệnh được hiệu quả hơn.
Viêm vùng kín sẽ gây nên một số tác động, ảnh hưởng xấu đến công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em. Ảnh hưởng hơn, nó còn có thể khiến cho chị em phải đối mặt với những ảnh hưởng sức khỏe sinh sản nếu không được chữa trị kịp thời, hiệu quả, an toàn.
Vì vậy, dù cho lý do gây bhnh ở chị em là gì thì bạn cũng không được chủ quan khi có các triệu chứng của viêm cô nhỏ : như bạch đái bất thường, ngứa ngáy, khó chịu… Lúc này chị em nên sớm đến một số địa chỉ chuyên khoa để được bác sĩ tiến hành thăm khám, hỗ trợ chữa trị kịp thời, hiệu quả.
địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM là một phòng khám mang đẳng cấp Quốc tế, với đội ngũ y bác sĩ là người Việt Nam và người nước ngoài ( Singapore, Malayssia…) giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi, kỹ thuật chuyên sâu. Các bác sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định.
Khi đến phòng khám chị em sẽ được những bác sỹ chuyên khoa trực tiếp khám, đáp để có thể phát hiện tác nhân gây viêm âm đạo là gì, tình trạng của từng người như thế nào,… Sau khi đã nắm rõ được tình trạng của từng người thì bác sĩ sẽ có biện pháp chữa trị sao cho công hiệu, phù hợpvới với từng trường hợp cụ thể.
Trong quá trình chữa bệnh thì chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ đưa ra cách chữa, chỉ dẫn của bác sĩ. Chị em cũng không được tự ý mua thuốc về đưa ra cách chữa khi chưa được sự cho phép của bác sĩ, chuyên gia. Đó là một số khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa phòng khám ĐKQT HCM mà chị em nên lưu ý.
Hi vọng bài viết này đã giúp cho chị em nắm được những nguyên nhân gây viêm âm vật thường gặp. Từ đó giúp cho chị em có thể ngăn phòng ngừa, Phát hiện, điều trị bệnh được hiệu quả bảo vệ sức khỏe của bản thân được tốt hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét