Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Một số dấu hiệu của giãn tĩnh mạch thừng tinh cần chú ý

Trong cuộc sống hiện đại, sự tác động từ thói quen sinh hoạt hàng ngày, tính chất công việc hoặc do lối sống đã khiến không ít đàn ông mắc phải các bệnh nam khoa. Và một trong các bệnh chiếm tới 40% lý do gây vô sinh ở nam phải kể đến là giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tuy nhiên, vì bệnh có các dấu hiệu không rõ ràng, lúc đau lúc giảm cho nên nhiều người đã chủ quan và bỏ qua. Và với mục đích giúp phái mạnh có thể phân biệt, Bạn đọc có thể phát hiện được mình có đang mắc bệnh này hay không, dưới đây sẽ là một vài dấu hiệu của giãn tĩnh mạch thừng tinh mà bạn cần chú ý:

Xem thêm : Phòng khám điều trị bệnh lý xuất tinh sớm ở TpHCM

các chuyên gia y tế cho biết, để dễ phân biệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh được xếp thành 3 nhóm:

- Giãn to: dễ dàng nhìn thấy một số búi ngoằn ngoèo trong bìu.

- Giãn vừa: có lẽ sẽ Mọi người có thể phát hiện khi sờ vào bìu.

- Giãn ít: Phải ho rặn mới Người bệnh có thể phát hiện được

các dấu hiệu điển hình mà giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra thường là:

- Thể tích tinh hoàn nhỏ.

- thỉnh thoảng có thể gây căng nhức hay nặng ở bìu. Đau có lẽ sẽ tăng hơn về cuối ngày, khi đứng, hoạt động hoặc ngồi lâu. Khi người mắc bệnh nằm ngửa thấy đỡ đau hơn nên thường chủ quan với bệnh.

- có khả năng thấy một khối sưng phía trên bìu.

- Đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt do đau, khó chịu khi vận động mà còn có khả năng gây vô sinh, nguy hại ảnh phúc vợ chồng. Do vậy nếu Bạn đọc có thể phát hiện thấy có một số bất thường vùng bìu phái mạnh nên đi khám để biết được mình mắc kịp thời tình trạng bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh và có hướng chữa phù hợp, hiệu quả.

Hiện nay, với sự phát triển của y học, việc chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh không phải là một vấn đề quá khó khăn. Phương pháp chữa trị giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể là nội khoa, ngoại khoa. Một vài bác sĩ nam khoa cũng nhấn mạnh thêm, không phải trường hợp nào bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng cần phải can thiệp bằng phương pháo ngoại khoa (phẫu thuật). Nếu tĩnh mạch thừng tinh không giãn to hơn và không gây khó chịu thì không cần chữa, theo dõi thêm những hiện tượng khác như cảm giác nóng ở bìu hoặc đau tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét