Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Tuổi 17 Kinh nguyệt không đều

Tuổi 17 là độ tuổi các bạn gái đang bước vào độ tuổi dậy thì và sự xuất hiện của kinh nguyệt mỗi tháng chính là dấu mốc quan trọng cho biết sự vững mạnh cả về thể chất lẫn tâm sinh lý của phụ nữ đối với sức khỏe sinh sản của chính mình. Song, nhiều bạn gái cũng có nghi vấn về kinh nguyệt không đều ở tuổi 17.

Xem thêm: Phương pháp chữa rong kinh hiệu quả

một vài chuyên gia y tế cho biết rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 17 là một trong một số hiện tượng thông thường ở đàn bà bởi đây là giai đoạn nữ giới đang ở quá trình dậy thì, có người hai , 3 tháng mới có kinh nguyệt 1 lần, cũng có người một tháng trải qua hai lần kinh nguyệt với số ngày dài ngắn khác nhau. lý do làm cho kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 là do buồng trứng hoạt động chưa ổn định nên có những vòng kinh rụng trứng và có một số vòng kinh ko rụng trứng.

Sau một số năm, khi bạn gái bước vào tuổi trưởng thành, hoạt động này sẽ ổn định dần và đều đặn hơn. lúc ấy , ví như bạn có vòng kinh bình thường thì vòng kinh này sẽ kéo dài trong khoảng 28- 32 ngày, thời gian hành kinh là 3- 7 ngày và lượng máu kinh ổn định ở khoảng trong khoảng 80- 100ml.

bên cạnh đó cũng cần lưu ý rằng, ví như kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 diễn ra liện tục, quá dài kèm theo những biểu hiện như béo phì, người mỏi mệt , xanh xao , máu kinh có tính chất thường ngày ,...thì nên đến phòng khám chuyên khoa rà soát vì đây rất có khả năng là biểu hiện của một số bệnh tình phụ khoa như buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa,...Trong khi một số căn bệnh này đều có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe sinh sản sau này của nữ giới .

bên cạnh đấy , khi bạn gái bị kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có thể tự khắc phục bằng cách :

-xây dựng chế độ thức ăn có lí . tăng cường bổ sung rau quả, giảm thiểu một vài dinh dưỡng cay nóng hoặc các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,...

- thực hiện nếp sống khoa học , nghỉ ngơi hợp lý, không học tập, làm cho việc quá sức đồng thời chăm tập dượt thể dục thể thao để có thể rèn luyện sức khỏe.

kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có thể ko nguy hại gì nhưng ngược lại cũng có khả năng là “mầm họa” gây hại cho sức khỏe sinh sản. bởi thế nếu nhận thấy rối loạn kinh nguyệt kéo dài, một số bậc phụ huynh nên khuyến khích và đưa trẻ đi khám, giảm thiểu để mai sau con em sau này bị ảnh hưởng . Hoặc để thuần tuý hơn, phụ huynh cũng nên đưa con em mình đi khám sức khỏe định kỳ để có thể tầm soát sức khỏe kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét