Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Em đã lập những cặp vợ chồng và có thai được 1 lần nhưng bị sảy lúc thai được hai tháng

Chào thầy thuốc . Em năm nay 27 tuổi. Em đã lập gia đình và có thai được một lần nhưng bị sảy khi thai được 2 tháng. Khoảng một năm sau em có thai lại và có vốn sức khỏe thai dưới 5 tuần. Lòng tử cung có túi thai, chưa thấy phôi, bờ đều bên trong có yolksac CDTT: 7 mm Buồng trứng phải có cấu trúc echo kém d=30mm, không đồng nhất, ko nâng cao sinh mạch máu . Như vậy có ảnh hưởng gì đến thai không . Xin cảm ơn bác sĩ . Rất mong được phúc âm . Tham khảo luôn: Phá thai 10 tuần tuổi

xin cảm ơn

Chào bạn!
độ tuổi thai nhi tính từ ngày đầu của kỳ kinh chung cuộc chứ không tính vào ngày làm tình hoặc ngày trứng và tinh trùng gặp nhau (ngày thụ thai ).
Trên siêu âm sẽ đo đường kính túi ối đối với thai dưới 8 tuần, đo chiều dài đầu mông thai nhi đối với thai từ 9 đến 12 tuần, đo đường kính lưỡng đỉnh đối với thai trên 13 tuần trong khoảng đó phần mềm của máy siêu âm sẽ tính tuổi thai và trên siêu thanh sẽ có sai số cùng , trừ một đến 2 tuần.
bình thường thai khoảng 8 tuần thì trên siêu âm tim thai dương tính (+), khoảng trên 12 tuần mới đo được nhịp tim thai.
Trong quá trình đầu của thai kỳ bình thường ở buồng trứng có nang hoàng tuyến – là nang sinh lý , nang chỉ chứa dịch vỏ nang mỏng, nang có khả năng có kích thước 5 đến 7 cm không cần chữa trị gì nang sẽ tự tiêu đi.
Bạn cần xác định nang đó là nang gì nhé, giả dụ là nang hoàng tuyến nghĩa là nang sinh lý thì ko cần chữa gì, giả dụ là nang thực thể thì tùy chừng độ mới có hướng xử trí khác nhau.
lúc có thai cần ăn cân đối 4 thành phần dinh dưỡng chính là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin (rau củ quả) trong đấy chất đạm nên tăng cường nhiều hơn để thai nhi vững mạnh rẻ .
Trong tôm, cua có nhiều canxi và chất đạm bạn hãy ăn tăng cường nhiều hơn hoặc có thể phối hợp cộng một vài loại cá, làm thịt bò, giết gà, trứng …vv .
Bạn cần đi khám thai và điều hành thai toàn bộ , lưu ý uống thuốc nhé đó chính là một số chiếc sau :
Viên sắt : ngừa thiếu máu do thiếu sắt
Canxi : dự phòng loãng xương đối với mẹ và giúp con có đủ can xi để lớn mạnh chiều cao
Vitamin tổng hợp mẫu dành cho phụ nữ có thai giúp cơ thể sung mãn hơn và cũng đỡ bị nghén.
Tiêm phòng uống ván cho mẹ và con khi thai trong khoảng 20 tuần tuổi trở lên, tiêm 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 tối thiểu 1 tháng và mũi 2 phải trước thời điểm sinh tối thiểu 1 tháng.
Chúc bạn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét