Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Có thai bị căn bệnh sùi mào gà có nên phá thai ko ?

Hỏi: Không nên sử dụng các biện pháp phá thai nàoTôi 25 tuổi, lập gia đình được sắp một năm thì mang thai. Bên cạnh đó , có 1 điều khiến cho tôi đau đớn là khi biết mình mang thai được hai tháng thì cũng là khi tôi phát hiện ra mình bị sùi mào gà do lây truyền từ chồng. Qua sắm hiểu tôi được biết, căn bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm cho thai nhi. Tôi thật sự hoang mang vì không biết nên giữ thai lại hay bỏ đi. Tôi rất sợ con tôi sau này sinh ra bị nhiễm bệnh. Xin các bác sĩ trả lời giúp tôi, có thai bị bệnh lý sùi mào gà có nên đình chỉ thai không ?

tư vấn :

Bạn T.Tr thân mến,

Phòng khám chúng tôi rất hiểu và thông cảm với các lo âu , hoang mang mà hiện giờ bạn đang phải đối mặt. Qua công đoạn khám và chữa trị , những bác sĩ cũng đã gặp nhiều trường hợp tương tự như của bạn. Thế nhưng về câu hỏi , có nên bỏ thai hay ko lúc mắc bệnh lý sùi mào gà thì bác bỏ sĩ chưa thể tư vấn chuẩn xác cho bạn được. Bởi một số tác nhân sau đây:

-Chưa biết chừng độ bệnh của bạn làm sao tốt nhất ?

- Việc nên phá thai hay ko phụ thuộc vào quyết định của bạn, chồng bạn, hệ quả vô cùng nghiêm trọng người nhà trong những cặp vợ chồng .

Do đó , bạn nhằm mục đích là an toàn cho sức khỏe của bạn và thai nhi, bạn nên tới ngay những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, làm cho một vài xét nghiệm nhằm mục đích là xác định mức độ bệnh. Trong trường hợp giả dụ căn bệnh sùi mào gà đã tăng trưởng sâu vào trong cổ tử cung, cùng bất đắc dĩ các bác sĩ có thể chỉ thị cho bạn phá thai . không những thế , nếu như bệnh sùi mào gà mới chỉ ở giai đoạn nhẹ và vững mạnh ở ngoài cửa mình - cô nhỏ , tầng sinh môn, một vài chưng sĩ sẽ có hướng chữa phù thống nhất .

Trong trường hợp này, một số chưng sĩ sẽ khuyến cáo bạn nên kiên trì đưa ra cách chữa , đi khám bệnh định kỳ, theo dõi một cách chặt chẽ hiện trạng sức khỏe, chuyển biến của bệnh. đặc trưng , với những thai phụ đã mắc bệnh sùi mào gà , lúc sinh thường áp dụng phương pháp sinh mổ để có thể hạn chế truyền nhiễm cho thai nhi.

Bạn lưu ý rằng, đây là chứng bệnh có tính chất lây nhiễm cao. Không chỉ truyền nhiễm cho thai nhi mà còn bắt nạt dọa đến cả tính mạng của thai phụ. Do vậy, trong công đoạn điều trị nên bền chí , tuân thủ một cách tuyệt đối các chỉ định mà chưng sĩ đã đưa ra. Trong quá trình chữa trị , bạn cũng nên nhờ một số bác sĩ giải đáp về chế độ đồ ăn sao cho phù hợp , biện pháp vệ sinh cô bé đúng biện pháp ,...

Chúc bạn có các quyết định đúng đắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét