Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa ở con trẻ và biện pháp xử lý lúc trẻ nhiễm bệnh

Xem thêm: Tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳlý do chảy máu cam khi mang thai mà một vài mẹ bầu nên biết

Viêm mũi dị ứng là bệnh hay gặp ở trẻ nhất là trẻ dưới 6 tuổi Viêm mũi dị ứng nếu như ko chữa trị dứt điểm và có những phương pháp dự phòng dễ gây tới những biến chứng về đường hô hấp cho trẻ như viêm tai, viêm phổi, viêm họng, viêm truất phế quản.

nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa ở con nít

Bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa là do chất gây dị ứng từ cỏ và cây cối. Điều này thường nguy hại tới con trẻ tại trường học, và bệnh thường xảy ra nhiều vào mùa hè, khi cây cối đang mùa tăng trưởng mạnh, phát tán phấn hoa nhiều.

Trong khi một số người bị di ứng với 1 dòng phấn hoa, và sau đấy cảm thấy tốt hơn vào cuối năm thì 1 những người lại nhạy cảm với nhiều hơn dòng chất gây dị ứng, dẫn đến một viêm mũi kéo dài.

Viêm mũi dị ứng theo mùa là do chất gây dị ứng từ cỏ và cây cối

Viêm mũi dị ứng theo mùa là do chất gây dị ứng từ cỏ và cây cối

Thí dụ , phấn hoa phát tán vào mùa xuân, trong lúc phấn hoa cỏ lại có nhiều trong mùa hè, và nấm mốc có lẽ sẽ gây ra một vài hiện tượng viêm mũi trong mùa đông. nếu bị dị ứng với đa số một số loại trên thì trẻ có nguy cơ viêm mũi nói quanh nói quẩn năm.

Biển hiện của bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em

một vài dấu hiệu thường gặp ở trẻ như ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tiếp , khô họng, ngạt mũi nhiều khi phải thở bằng miệng , chảy nước mũi trong.

những dấu hiệu này xuất hiện tùy vào vào độ nặng nhẹ của bệnh. giả dụ đã trở nên mãn tính thì viêm mũi có khả năng xảy ra thường xuyên kèm theo biểu hiện ù tai, nhức đầu.

Biển hiện của bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em ngứa mũi, chảy nước mũi

Biển hiện của bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em ngứa mũi, chảy nước mũi

lúc trẻ bị viêm mũi, bạn nên nhỏ mũi hàng ngày cho trẻ bằng dung dịch muối, mỗi ngày từ 3-4 lần cho trẻ cho tới lúc hết chảy nước mũi.

Cần chú ý nhiều hơn đến chế độ thức ăn của trẻ, bao gồm thịt cá trứng đậu, rau củ quả chín … để có thể giúp trẻ nhanh bình phục hơn.

phương pháp xử lý khi trẻ bị viêm mũi

Trường hợp trẻ bị sốt trên 38 độ, cần hạ sốt cho trẻ bằng phương pháp lau mát cho trẻ. Dùng thuốc hạ sốt trong trường hợp cấp thiết và chú ý theo chỉ định của bác bỏ sỹ. khi lau mát cho trẻ bằng khăn bông nhúng nước ấm, vắt kiệt nước và lau khắp người cho trẻ.

Cho trẻ mặc quần áo mỏng, thoáng mát, giữ ko khí trong phòng thoáng nhưng giảm thiểu gió lùa. Theo dõi nhiệt độ cho trẻ tần suất cao , nên cho trẻ uống nhiều nước vì sốt rất dễ khiến cho thân thể trẻ mất nước

giả dụ trẻ đang bị viêm mũi đột nhiên thấy sốt cao phải ngừa biến chứng cần đưa trẻ tới gặp bác sỹ phòng khám sắp nhất để được khám và chữa trị .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét